Thứ 7, 27/04/2024 07:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thách thức trong lần tái đấu của Evian Championship

13:54 - 21/07/2021

(GolfViet) - Quy định hạn chế di chuyển trong mùa dịch cùng việc diễn ra trước Thế vận hội Tokyo khiến không ít đấu thủ tên tuổi quyết định rút lui khỏi giải major tại Pháp.

Bài liên quan

Tương tự như The Open Championship của nam, năm trước, chỉ Evian Championship trong 5 major nữ truyền thống bị huỷ bỏ khi dịch Covid-19 bùng phát. Năm nay, cả hai sự kiện đã trở lại guồng cũ, với The Open hạ màn cùng chức vô địch đi vào lịch sử của Collin Morikawa hôm 18/7, còn Evian Championship đạt quỹ thưởng 4,5 triệu USD tại sân Evian Resort Golf Club, Pháp trong lịch từ 22-25/7.

Evian Championship hiện diện chính thức trong lịch LPGA Tour từ năm 2000

Evian Championship hiện diện chính thức trong lịch LPGA Tour từ năm 2000

Đủ điều kiện dự hai sự kiện quan trọng vào cuối tháng 7 nhưng do vướng quy định khi nhập cảnh, Mel Reid quyết định bỏ major nhằm giữ cơ hội cạnh tranh huy chương Olympic. Cụ thể nếu đến Pháp rồi về lại Anh, Reid sẽ phải cách ly 10 ngày, ngay cả khi đã được tiêm vaccine Covid-19 theo quy định mới nhất của chính phủ Anh trong bối cảnh biến chủng Delta tiếp tục đe doạ sức khoẻ toàn cầu. Và vì thế, golfer sinh năm 1987 không thể kịp khởi hành đến Nhật Bản theo lịch chung của đội.

“Tôi cùng nhóm hỗ trợ và LPGA Tour đã tìm cách thi đấu ở cả hai nhưng không may vào thời điểm này, không có giải pháp nào toàn vẹn, còn nguy cơ bỏ lỡ cơ hội một lần trong đời làm vận động viên Olympic thì quá lớn”, Reid lý giải về lựa chọn cá nhân trên Instagram.

Tháng 10/2010, Reid vô địch ShopRite LPGA Classic, lần đầu sau ba năm vào LPGA Tour. Ở đấu trường châu Âu - Ladies European Tour, cô sáu lần đăng quang từ khi lên chuyên nghiệp hồi 2007.

Ko Jin Young của Hàn Quốc bên cạnh

Ko Jin Young của Hàn Quốc bên cạnh "thành quả" thắng lợi vào 2019

Trước trường hợp của Reid, Danielle Kang, Lexi Thompson thuộc tuyển Mỹ, Nasa Hataoka (Nhật Bản), Hannah Green (Úc) và Shanshan Feng từ Trung Quốc cũng gạch bỏ major thứ tư trong năm để chuẩn bị tốt nhất cho nội dung golf nữ tạiThế vận hội, diễn ra từ 4 đến 7/8.

Dù vậy, danh sách 126 người chơi Evian Championship vẫn có sự hiện diện của năm golfer hàng đầu thế giới ở bảng Rolex Ranking, gồm số một Nelly Korda, số hai Ko Jin Young và số ba Inbee Park; 15/16 đấu thủ ẵm cúp từ đầu 2021. Trong đó, Ko là đương kim vô địch với thắng lợi hồi 2019 – major thứ hai cùng mùa sau ANA Inspiration.  

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT