Thứ 7, 27/04/2024 08:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda mất đà phong độ tại AIG Women’s Open

13:02 - 21/08/2021

(GolfViet) - Nelly Korda tụt đến 11 bậc vào nhóm T12 sau vòng thứ hai 73 gậy tại major nữ chốt năm của R&A trên sân Carnousties hôm 20/8.

Bài liên quan

Ngày mở màn, Korda đứng T1 (-5) cùng Kim Sei Young và Madelene Sagstrom. Bộ ba cùng giành suất dự Olympic Tokyo, với Korda ẵm huy chương vàng còn lại của bộ môn golf cho tuyển Mỹ, nối tiếp đồng hương Xander Schaufele.

Hôm qua, Korda lại đánh phập phù chốt bảng điểm 73 gậy, với ba bogey cùng hai birdie. Đây mới là vòng đấu vượt chuẩn sân thứ hai của đấu thủ 23 tuổi kể từ tháng Sáu. Cũng từ đó, Korda thể hiện phong độ ấn tượng giúp cô liên tiếp thắng lợi, bao gồm major đầu sự nghiệp tại KPMG Women’s PGA Championship và lên ngôi số một thế giới (bảng Rolex Ranking), suýt đạt mốc 59 gậy - bắt kịp bảng điểm hiếm tại LPGA Tour và phá kỷ lục Olympic 18 hố.

Korda còn cơ hội thắng major thứ hai tại AIG Women's Open

Korda còn cơ hội thắng major thứ hai tại AIG Women's Open

“Mọi người cứ nói về việc tôi chơi tốt thế nào nhưng cũng có lúc tôi đánh tệ. Tôi cũng là người bình thường mà. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hai ngày tới và xem mọi thứ đi tới đâu”, Korda giãi bày.

Với điểm -4 qua 36 hố, cô còn cơ hội tranh cúp cùng khoản thưởng 870.000 USD khi cách đỉnh bảng ba gậy. Vị trí này thuộc về Georgia Hall và Mina Hargae. Nhóm T3 (-6) có Kim và Mina Harigae. Đại diện Thái Lan Moriya Jutanugarn trong số sáu đấu thủ đứng T5 (-5).

“Putting của tôi không ổn lắm. Vào buổi chiều, khu vực green càng nhiều chỗ mấp mô và tôi đi nhầm vào vùng đó. Vì vậy cú putt liên tục hỏng nhưng đó mới chính là golf”, Korda nói.

Giống nhiều người chơi, những sân links như Carnoustie còn khá mới mẻ với Korda. Năm nay đánh dấu kỳ thứ năm cô góp mặt tại Women’s Open, với thành tích tốt nhất về T9 hồi 2019. Trước major KPMG Women’s PGA Championship, Korda đã đoạt năm cúp LPGA Tour.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT