Thứ 7, 27/04/2024 12:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thompson thuê caddie địa phương ở AIG Women’s Open

11:39 - 20/08/2021

(GolfViet) - Golfer Mỹ Lexi Thompson có trợ lý thực chiến là người bản địa cho major riêng kỳ thứ 45 của Royal & Ancient (R&A) ở sân Carnousties Golf Links, Anh.

Bài liên quan

AIG Women’s Open là sự kiện đầu tiên Thompson góp mặt sau lần về hạng 33 Thế vận hội Tokyo. Khi đó, Thompson phải nhờ caddie tạm mới hoàn tất vòng đầu nội dung golf nữ Olympic vì nhân sự mang túi gậy quen thuộc Jack Fulghum bị sốc nhiệt. Cũng từ đó, cô không còn hợp tác với Fulghum.

Tại major đạt đỉnh về quỹ thưởng của golf nữ - 5,8 triệu, diễn ra từ 19 đến 22/8, đấu thủ 26 tuổi đồng hành cùng caddie địa phương Paul Drummod dựa trên một số khuyến nghị trước giải và bước đầu đem lại hiệu quả. Hôm qua cô đánh 69 gậy, đứng T8 (-3) với bảng điểm sáu birdie, ba bogey, một eagle và một double bogey.

Thompson và caddie địa phương Paul Drummod ở vòng đầu AIG Women's Open

Thompson và caddie địa phương Paul Drummod ở vòng đầu AIG Women's Open

“Tôi không chơi nhiều ở đây, chỉ mỗi năm một lần. Vì vậy, những am hiểu chắc về sân golf, nơi tôi nên bỏ lỡ khi cần sẽ giúp ích và hỗ trợ rất nhiều ở một số cú nhất định”, Thompson đánh giá công lao của Drummod. Cô không dùng yardage book mà trao nhiệm vụ nắm khoảng cách cho nhân sự bản địa này.

Trước đó, Thompson nhiều lần được anh trai Curtis hoặc bố Scott làm trợ lý thực chiến. Mới tuần trước, Curtis đã kiếm được thẻ thành viên PGA Tour qua suất thăng hạng từ đấu trường hạng Nhì Korn Ferry Tour.

Bên cạnh tác động tích cực từ caddie mới, màn nóng máy phong độ của Thompson còn từ việc tích cực tập luyện tại nhà riêng ở Florida sau Tokyo 2020. Cô đã dành 5-6 giờ mỗi ngày để cải thiện các kỹ năng.

Đấu chuyên nghiệp từ 2010 và vào LPGA Tour hai năm sau đó, Thompson sở hữu major Kraft Nabisco Championship 2014 (tiền thân của ANA Inspiration) trong 11 cúp ở đấu trường Mỹ. Dù vậy cô đã qua hơn 25 tháng không danh hiệu, từ sau ShopRite LPGA Classic tháng 9/2019.

Sau chặng mở màn, Thompson cách hai gậy với bộ ba T1 cũng trở về từ Olympic, gồm đồng hương Nelly Korda - số một thế giới và đoạt HCV, Kim Sei Young của Hàn Quốc và Madelene Sagstrom của Thuỵ Điển.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT