Thứ 4, 17/04/2024 10:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ngôi đầu WGC – HSBC Championship đổi chủ sau vòng hai vòng đấu

17:10 - 01/11/2019

(GolfViet) - Matthew Fitzpatrick, tay golf đang ở vị trí 27 trên bảng xếp hạng chuyên nghiệp thế giới OWGR đã vươn lên vị trí số một sau 36 hố trên sân golf Sheshan.

Như vậy, sự kiện PGA Tour tại Trung Quốc với 78 golfer hàng đầu thi đấu cùng quỹ tiền thưởng 10.25 triệu đô đã đi được một nửa chặng đường của mình.

Một kịch bản tương tự như CJ Cup Hàn Quốc đã xảy ra ở WGC – HSBC khi golfer nước chủ nhà đều dẫn đầu trong ngày khởi tranh. Tại giải đấu diễn ra trên quê hương, Li Haotong đạt điểm -8 với một vòng đấu 7 birdie, 1 eagle và mắc duy nhất 1 bogey. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Li trong các lần tham dự WGC-HSBC Champions.

Tuy nhiên, bước sang ngày thi đấu thứ hai, điểm even par không thể giúp Li giữ được thành tích. Tay golf 24 tuổi tụt 5 bậc, đồng xếp T6 cùng Perez Victor (-8) và nhường chỗ cho golfer người Anh Matthew Fitzpatrick.

Matthew Fitzpatrick

Matthew Fitzpatrick

Golfer chơi ở Ryder Cup có một vòng đấu bogey-free, 5 điểm birdie và tạm dẫn đầu với -11, cách biệt duy nhất một điểm trước tay golf ở vị trí số 2 thế giới Rory McIlroy.

Matthew Fitzpatrick chia sẻ: “Tôi đã có một chút rắc rối ở 9 lỗ cuối cùng nhưng tôi thực sự đã giải quyết nó rất tốt...Các cờ vị trí phức tạp hơn một chút nhưng đó là thử thách mà dù sao bạn cũng phải đi theo và vượt qua". 

Ở các vị trí kế tiếp, Xander Schauffele vẫn còn cơ hội bảo vệ chức vô địch khi tiếp tục xếp hạng 3 (-9) cùng Adam Scoot và Im Sungjae.  

Các golfer ở top đầu sau 36 hố của WGC – HSBC Championship

Các golfer ở top đầu sau 36 hố của WGC – HSBC Championship

Golfer người Nam Phi ghi Hole in One trong ngày khởi tranh Louis OoSthuizen cũng có một vòng đấu tương đối thành công với 5 birdie, 2 bogey để xếp ở vị trí T8 (-7) sau hai vòng.

WGC – HSBC Championship không có cắt loại nên 78 golfer sẽ tiếp tục trải qua hai vòng đấu nữa trước khi tìm ra người chiến thắng.

 Bắc Nguyệt/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT