Thứ 7, 27/04/2024 11:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người tuổi Thân hợp với màu gì? Hợp với tuổi nào?

14:10 - 09/02/2022

(GolfViet) - Trong tử vi, khỉ là linh vật được đánh giá khôn khéo, thông minh nhất trong 12 con giáp. Hiểu rõ về mối quan hệ tương hợp, xung khắc lẫn nhau sẽ giúp người tuổi Thân gặp nhiều thuận lợi hơn trong kinh doanh và hôn nhân.

Bài liên quan

Theo tử vi, người tuổi Thân thường rất tài giỏi, thông minh và có chí tiến thủ mạnh mẽ, rất dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh. Họ cũng là những người giàu lòng vị tha, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn và hoạn nạn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, người sinh tuổi Thân có tính độc lập cao, luôn phân tích rõ ràng và có óc quan sát. Bởi vậy, trong lĩnh vực kinh doanh, họ có thể trở thành những ông chủ, bà chủ lớn.

Tuổi Thân gồm những năm nào? Tuổi Thân hợp với màu gì?

Trong phong thuỷ, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng. Các trường năng lượng này tác động và ảnh hưởng đến mỗi cá nhân. Tùy thuộc vào bản mệnh của mỗi người mà có thể chọn lựa màu sắc để mua xe, sơn nhà, hay chọn màu trang phục, trang sức, đá phong thủy… cho phù hợp.

tuoi-than-hop-voi-tuoi-gi-golfviet

Trong Ngũ hành, bản mệnh của mỗi người sẽ tương ứng với 1 thuộc tính trong 5 thuộc tính gồm: kim, thủy, hỏa, mộc, thổ. Dưới đây là thông tin tham khảo về màu sắc hợp phong thủy dành cho người tuổi Thân.

Tuổi Nhâm Thân (1932, 1992): Thuộc hành Kim, hợp màu vàng rực rỡ, màu trắng tinh khiết, màu trắng.

Tuổi Canh Thân (1980, 2030): Thuộc hành Mộc, hợp màu xanh, màu đen, xanh đen.

Tuổi Giáp Thân (1944, 2004): Thuộc hành Thủy, hợp màu đen, màu trắng.

Tuổi Bính Thân (1956, 2016): Thuộc hành Hỏa, hợp màu xanh lá cây, màu xanh nõn chuối, màu đỏ, màu hồng, màu tím.

Tuổi Mậu Thân (1968, 2028): Thuộc hành Thổ, hợp màu vàng, màu nâu đất, màu đỏ, màu hồng, màu tím.

Tuổi Thân hợp với tuổi gì trong làm ăn?

Tuổi Nhâm Thân mệnh Kim

Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim nên người tuổi Nhâm Thân nên kết hợp kinh doanh với những tuổi thuộc mệnh Thổ như: Bính Thìn, Đinh Tỵ, Tân Sửu, Canh Ngọ, Mậu Thân, Canh Tý, Tân Mùi, Kỷ Dậu. 

Tuổi Giáp Thân mệnh Thủy

Tuổi này hợp với những người mệnh Kim bởi theo nguyên tắc Kim sinh Thủy. Những người mệnh Kim sẽ giúp tuổi Giáp Thân gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc làm ăn.

tuoi-than-hop-voi-tuoi-gi-golfviet-1

Đó là những tuổi như Canh Thìn, Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Nhâm Thân, Đinh Mùi, Nhâm Tý, Giáp Tý, Bính Tý.

Tuổi Canh Thân mệnh Mộc

Tuổi này nên kết hợp làm ăn với những người thuộc mệnh Thủy như: Đinh Mùi, Quý Hợi, Mậu Thìn, Kỷ hợi, Nhâm Thìn, Kỷ Mùi, Quý Mùi,Ất Hợi, Mậu Tý, Ất Tỵ. Bởi theo nguyên tắc Thủy sinh Mộc, những tuổi này sẽ rất lợi cho người tuổi Canh Thân.

Tuổi Bính Thân mệnh Hỏa

Tuổi này nên hợp tác với người mệnh Mộc, bởi Mộc sinh Hỏa. Cụ thể, những tuổi mà Bính Thân nên hợp tác làm ăn là: Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, mậu Tý, Bính Thân, Mậu Dần, Đinh Hợi, Canh Tý, Kỷ Dậu, Bính Tuất, Nhâm Tý...

Tuổi Mậu Thân mệnh Thổ

Tuổi này hợp với người mệnh Hỏa bởi Hỏa sinh Thổ. Như vậy, người tuổi Mậu Thân nên hợp tác với những người mệnh Hỏa như: Giáp Tuất, Đinh Dậu, Ất Hợi, Đinh Mão...

Tuổi Thân hợp với tuổi gì trong hôn nhân?

Người tuổi Thân hầu hết có số đào hoa, nhiều mối quan hệ khác giới. Họ cũng dễ dàng nhận được sự giúp đỡ từ những người bạn khác giới và cuộc sống vợ chồng sau khi kết hôn sẽ rất hòa thuận, êm ấm.

Dù vậy, nhiều gia đình Việt Nam vẫn chú trọng việc xem tuổi trước hôn lễ để mong đôi bên hòa hợp, tránh những điều không may mắn xảy ra. Vậy người tuổi Thân nên kết hôn với tuổi nào để có cái kết viên mãn?

Tuổi Thân hợp với tuổi gì trong hôn nhân?

Người tuổi Nhâm Thân nếu kết duyên với những tuổi sau đây thì sẽ có một cuộc sống sung túc, đủ đầy, không phải lo nghĩ nhiều:

tuoi-than-hop-voi-tuoi-gi-golfviet-2

Nữ tuổi Thân + Nam tuổi Tỵ = Lục hợp

Theo quan niệm trong sự hợp và khắc về thiên can, có thể kết luận: Nếu chồng tuổi Tỵ lấy vợ tuổi Thân sẽ có thiên can là bình hòa với nhau. Như vậy, họ sẽ có cuộc sống hôn nhân êm ấm, suôn sẻ và luôn biết cách hòa hợp với nhau.

Nữ tuổi Thân + Nam tuổi Tý = Tam hợp

Hai con giáp tuổi Tý và tuổi Thân được coi là cặp trời sinh vì họ rất thắm thiết và luôn quẩn quanh bên nhau. Nhiều người còn phải ghen tị với độ mật thiết và hạnh phúc của cặp đôi này.

Nữ tuổi Thân + Nam tuổi Thìn = Tam hợp

Cặp đôi tuổi Thân – Thìn thường có cùng chí hướng, cùng mục tiêu trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy mà họ rất hợp nhau và có thể cùng nhau xử lý mọi tình huống trong cuộc sống.

Nam tuổi Thân + Nữ tuổi Tỵ = Lục hợp

Cặp đôi nam tuổi Thân và Nữ tuổi Tỵ. nếu kết hợp sẽ đem đến sự thấu hiểu, tin tưởng và quan tâm đến cảm xúc của đối phương.

Nam tuổi Thân + Nữ tuổi Tý = Tam hợp

Đây là cặp đôi trời sinh, hai người có tuổi này nếu đi đến hôn nhân thì sẽ bền lâu. Họ có thể hỗ trợ cho nhau trong các vấn đề của cuộc sống vợ chồng và có dư dả về kinh tế. Bên cạnh đó, con cái trong nhà sẽ ngoan ngoãn, vợ chồng yêu thương nhau.

Nam tuổi Thân + Nữ tuổi Thìn = Tam hợp

Đây cũng là cặp đôi thuộc 'tam hợp'. Nếu kết duyên, họ hiếm khi nào xảy ra xích mích hay bất đồng ý kiến. Vì hợp nhau nên mọi tình huống trong cuộc sống điều được cặp đôi này quyết đoán nhanh và xử lý linh hoạt.

Tuổi Thân khắc với những tuổi nào?

Tuổi Thân nằm trong bộ tứ hành cung gồm "Dần -Thân -Tỵ - Hợi". 

Như vậy, người tuổi Thân (Khỉ) kỵ với những người tuổi Dần (Hổ), Tỵ (Rắn) và tuổi Hợi (Lợn), nếu kết hôn hoặc hợp tác làm ăn bạn nên cẩn trọng, suy xét.

Thông qua bài viết này, GolfViet hy vọng đã lần lượt giải đáp được những thắc mắc về: Tuổi Thân hợp, khắt với tuổi nào khi làm ăn và kết hôn? Thông tin mang tính chất tham khảo, bởi ngoài yếu tố phong thủy thì công việc kinh doanh hay hạnh phúc gia đình còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT