Thứ 4, 03/04/2024 07:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nguyễn Nhất Long vô địch giải golf chuyên nghiệp quốc gia

16:51 - 11/08/2023

Nguyễn Nhất Long, 20 tuổi trở thành gương mặt thứ tư đăng quang trên đấu trường golf chuyên nghiệp VGA Tour với vị thế nghiệp dư khi về nhất giải Vô địch Golf Quốc gia 2023.

Chủ đề: Giải Vô địch golf Quốc gia 2023
Bài liên quan

Bằng 72 gậy vòng cuối và đạt chung cuộc -4, Nhất Long thắng cuộc đua điểm với Nguyễn Anh Minh, chủ cúp kỳ trước cùng cách biệt một gậy.

Mưa to, càng nặng hạt về giữa trưa khiến chặng về đích tạm ngưng khoảng một giờ. Khi đó, nhóm gồm Anh Minh, Nhất Long và Đặng Minh mới xong 10 hố, với Anh Minh xuống điểm -4 nhưng vẫn bỏ cách Nhất Long một gậy khi cả hai cùng hai bogey và một birdie. Đặng Minh thiệt hại nặng nhất, với một bogey và một double bogey. Về lý thuyết, golfer lập trần thành tích 66 gậy ngày mở màn hết cửa thắng bởi lúc này cách đỉnh bảng tới bảy gậy. Đầu trận, Anh Minh ở -5, Nhất Long -4 và Đặng Minh ở even par.

Nhất Long và caddie, cũng là người bạn thân Nguyễn Vũ Quốc Anh ăn mừng trên green hố 18

Nhất Long và caddie, cũng là người bạn thân Nguyễn Vũ Quốc Anh ăn mừng trên green hố 18

Nhờ birdie hố 13, Nhất Long lên T1 (-4) ngang Anh Minh rồi duy trì cục diện đến hố 16 với chuỗi par. Nhưng ngay hố tiếp, 17 par 3 Anh Minh bogey do trượt cú gạt đầu đầy đáng tiếc, qua đó để đàn anh hơn bốn tuổi dẫn ngược một gậy. Hố 18 thuộc par 4, Nhất Long ở cú thứ hai đưa bóng gần cờ nhất, buộc Anh Minh phải thực hiện cú chip ghi birdie từ rìa green nhằm kéo đối thủ vào play-off. Nỗ lực ấy không thành trong khi Đặng Minh giữ par sau hai putt, chính thức thành tân vô địch.

Đây là chiến thắng thứ hai của Nhất Long trong năm nay, sau giải golf nghiệp dư nam quốc gia (VAO) tháng 7. Anh cũng lấy vé tham dự Asiad 19 với vị trí nhất đợt tuyển chọn do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT