Thứ 4, 24/04/2024 05:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nguyễn Anh Minh trước cơ hội bảo vệ cúp Vô địch Golf Quốc gia

18:26 - 10/08/2023

Amateur số một Việt Nam Anh Minh lên dẫn đầu bảng nam với điểm -5 khi khép lại vòng 3 sự kiện VGA Tour tại Hải Phòng ngày 10/8.

Chủ đề: Giải Vô địch golf Quốc gia 2023
Bài liên quan

Đây cũng là mốc chung cuộc đưa Anh Minh thành nhà vô địch năm ngoái, đồng thời lần thứ hai đăng quang ở đấu trường chuyên nghiệp trong nước VGA Tour. Khi đó, golfer sinh năm 2007 chiếm đỉnh bảng từ vòng 2, đạt -5 sau chặng áp chót rồi “đứng yên” với vòng cuối even par.

Kỳ này vẫn trên sân Marsh thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng, Anh Minh sau 36 hố ở T2 (-3) ngang Nguyễn Đặng Minh, kém Nguyễn Nhất Long xếp trên hai gậy. Vào vòng 3, bằng năm birdie và ba bogey, Anh Minh lên vị trí dẫn ở -5, đẩy Nhất Long đánh 73 gậy - chủ yếu do không xử lý tốt đoạn nhập cuộc với bogey hố 2 và hố 4 xuống vị trí thứ hai (-4). Đặng Minh, đấu thủ chạm kỷ lục 66 gậy trên VGA Tour ở trận khai màn đứng thứ ba (even par) khi qua hai ngày liên tiếp thừa ba gậy so với chuẩn sân par 72.

Từ trái qua: Anh Minh, Nhất Long và Đặng Minh trong vòng 3

Từ trái qua: Anh Minh, Nhất Long và Đặng Minh trong vòng 3

Tổng kết chuyên môn, Anh Minh đạt hiệu suất cao và ổn định nhất đoạn hố 5-9 khi ba ngày đều birdie hố 7, còn lại toàn par. Đồng thời trong danh sách đấu, chỉ Anh Minh chưa có điểm dương vòng từ đầu giải. 

Minh hôm nay thể lực hơi bị đuối nên thi đấu không được tốt lắm. Ngày mai Minh chắc cần cải thiện về vấn đề sức khoẻ bởi vừa qua trải qua lịch thi đấu tương đối dày, di chuyển xa và lệch múi giờ khi trở về từ giải đồng đội ở Tây Ban Nha”, ông Nguyễn Đặng Sơn, bố Anh Minh cho biết. Ông cũng đánh giá Anh Minh đã trưởng thành, bản lĩnh cùng khả năng xử lý áp lực tốt hơn sau một năm.

Top 10 nam hiện có năm gương mặt chuyên nghiệp nhưng cửa thắng hẹp bởi người gần nhất - Doãn Văn Định ở T4 cách đỉnh bảng bảy gậy.

Nhánh nữ, Lê Chúc An rộng cửa đoạt cúp nhờ dẫn với điểm +2, bỏ cách đương kim vô địch Đoàn Xuân Khuê Minh ngay sau đến bảy gậy và Nguyễn Thảo My đứng thứ ba tới mười gậy.

Chúc An chiếm đỉnh bảng suốt ba vòng, ngày đầu ở thế tay đôi cùng Thảo My bằng vòng đấu 75 gậy. Sang vòng 2, Chúc An nhờ đánh 70 gậy một mình dẫn ở điểm +1 và hơn đàn chị Thảo My hai gậy. Đây cũng là bảng điểm âm duy nhất của bảng nữ đến nay trong khi nhánh nam có tổng cộng 11 vòng đấu dưới chuẩn sân.

Chúc An tạo ra cách biệt lớn ở bảng nữ

Chúc An tạo ra cách biệt lớn ở bảng nữ

Vòng 3, Chúc An, với 73 gậy mở lợi thế lên bảy gậy. Golfer 15 tuổi thi đấu không suôn sẻ trong nửa đầu vòng khi mắc double bogey ngay hố xuất phát - hố 10 và bogey hố 17. Nửa vòng sau, Chúc An dần lấy lại phong độ khi ghi ba birdie và thêm một bogey.

Đương kim vô địch Khuê Minh đánh 75 gậy để lấy vị trí thứ hai của Thảo My. Hôm nay, Thảo My liên tục sập hầm, chỉ một birdie nhưng sáu bogey xuống thứ ba (+12). Thiệt hại nặng nhất của Thảo My ở hố 10 par 4 khi thừa bốn gậy - quadruple.

Đứng thứ tư (+13) là Ngô Bảo Nghi, trên một bậc và ba điểm với Phạm Thị Yến Vi cùng Lê Thị Thanh Thúy. Cả nhóm này, chỉ Bảo Nghi và Thảo My thuộc đẳng cấp chuyên nghiệp (pro), còn lại đều diện nghiệp dư.

Tiền thưởng bảng nam giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 là một tỷ đồng, trong đó vô địch được 180 triệu đồng, còn nữ lĩnh 60 triệu trong quỹ 200 triệu đồng. Tuy nhiên theo điều lệ của giải, Anh Minh, Chúc An hay những golfer cùng diện nghiệp dư sẽ không được tiền thưởng, bất kể thứ bậc thay vì giới hạn 23 triệu đồng như VGA Tour mùa 2022. Pro ở các vị trí tiếp theo được tăng hạng lên để hưởng mức thưởng trống bởi amateur vượt qua cắt loại. Quy định này áp dụng tương tự cho các sự kiện VGA Tour về sau.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT