Chủ nhật, 28/04/2024 07:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những cái tên đáng chú ý trước thềm chung kết AIG Women’s Open

13:12 - 22/08/2021

(GolfViet) – Vòng chung giải AIG Women’s British Open hứa hẹn sẽ đem lại những màn rượt đuổi vô cùng kịch tính. Ai sẽ là người giành Cúp vô địch?

Bài liên quan

Nelly Korda bám sát ngôi đầu

Nelly Korda bắt đầu AIG Women’s Open với thành tích 67 gậy là là một trong những golfer dẫn đầu. Tuy nhiên, hai vòng đấu sau của cô lần lượt đánh 73 và 70 gậy, một kết quả khá bết bát, khác xa so với vị thế thống trị mà Korda đã có trong suốt mùa hè.

Nelly Korda đang bị tụt phong độ

Nelly Korda đang bị tụt phong độ

Tin tốt cho Korda là cô ấy chỉ kém - 3 gậy so với vị trí dẫn đầu của Anna Nordvist và Nanna Koerstz Madsen. Nếu Korda bung hết khả năng trong vòng chung kết, cô có thể tạo ra áp lực nghiêm trọng với nhóm phía trước.

Năm nay, Korda đã trở thành nữ golfẻ số một thế giới, là người đoạt huy chương vàng Olympic. Nếu chiến thắng tại AIG Women’s Open , Korda sẽ ghi tên mình vào danh sách kỷ lục, trở thành người phụ nữ Mỹ giành được nhiều danh hiệu trong một mùa giải. Thành tích duy nhất trước là vào năm 1999, được thết lập bởi Juli Inkster.

Louise Duncan – tay golf nghiệp dư đáng gờm

AIG Women’s Open chính là sự kiện ra mắt của Louise Duncan, và cho đến nay, cô ấy đã biến nó thành một trận đấu đáng nhớ. Qua ba vòng, gôn thủ 21 tuổi giữ vị trí T4 và chỉ kém -2 gậy so với vị trí dẫn đầu.

Louise Duncan có màn ra mắt ấn tượng

Louise Duncan có màn ra mắt ấn tượng

“Được mọi người ủng hộ và cổ vũ tôi, điều đó thật phi thường. Và hiện tại tôi chỉ xếp sau 2 người, cảm giác thật tuyệt. Tôi nóng lòng muốn đấu trận chung kết”, Duncan nói.

Duncan sẽ chơi ở nhóm thứ 3 cùng với Madelene Sagstrom. Trận đấu hứa hẹn bùng nổ khi khi Duncan đang tìm kiếm một chiến thắng chưa từng có trong trận ra mắt major. Liệu chúng ta có thể chứng kiến lịch sử?

Lizette Salas cố gắng tạo ra đột phá

Lizette Salas là golfer hoàn hảo, cô chơi 10 mùa giải tại LPGA Tour, góp mặt ở 4 đội giành cúp Solheim và giành chiến thắng một lần trong sự nghiệp. Nhưng Salas vẫn chưa có duyên với chiến thắng ở một giải major.

Tại AIG Women’s Open, Salas đang ở vị trí thuận lợi để tạo ra một bước đột phá, có khả năng đem về chức vô địch. Cô ấy đứng thứ solo ở hạng ba và chỉ kém Anna Nordvist và Nanna Koerstz Madsen.

Lizette Salas có thể đột phá ở Carnoustie không?

Lizette Salas có thể đột phá ở Carnoustie không?

“Tôi đã chơi ở đây 10 năm, tôi nghĩ rằng mình có đủ kinh nghiệm. Mọi người đều có một kế hoạch chơi khác nhau và tôi chỉ bám sát mình. Tôi biết khả năng của mình là gì, những gì tôi có thể đánh và những gì tôi không thể đánh trúng. Tôi cảm thấy khá ổn’’ Salas nói.

Năm 2019, Salas đã tiến rất gần đến chức vô địch AIG Women’s Open. Năm nay, cô thi đấu khá tốt khi về nhì tại KPMG Women's PGA. Lần này, cô ấy sẽ tìm cách thắng một giải lớn cuối cùng.

Lexi Thompson ẩn nấp

AIG Women’s Open là sự kiện đầu tiên Lexi Thompson góp mặt sau lần về hạng 33 Thế vận hội Tokyo. Dù không có kết quả tốt nhưng Thompson không có dấu hiệu suy sụp nào khi cô đang tranh tài ở một giải đấu lớn một lần nữa. Sau các ba vòng 69-70-70, Thompson đang xếp đồng hạng ở vị trí T4.

Lexi Thompson và caddie của cô ấy

Lexi Thompson và caddie của cô ấy

“Tôi không cảm thấy mình có bất kỳ điểm nào cần cải thiện. Tôi đã chơi tuyệt vời trong cả tuần. Tôi đang tận hưởng niềm vui đó từng chút một.

Hai golfer dẫn đầu có giữ được vị trí không?

Anna Nordvist và Nanna Koerstz Madsen chia sẻ vị trí dẫn đầu 54 lỗ tại AIG Women’s Open, nhưng câu hỏi lớn là liệu họ có thể tiếp tục giành chiến thắng hay không.

gettyimages-832643678

Nordvist đã giành được hai chức vô địch lớn trong sự nghiệp của mình, vì vậy áp lực không phải là vấn đề đối với người Thụy Điển. Nhưng Madsen chưa bao giờ giành chiến thắng trong LPGA Tour, chứ đừng nói đến một giải vô địch lớn.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT