Thứ 5, 18/04/2024 06:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những điều cần biết về giải Vô địch golf Cá nhân và Đồng đội Nữ toàn quốc TC Motor Cup 2019

11:54 - 17/10/2019

(GolfViet) - Tối đa 100 golfer sẽ tham dự giải Vô địch golf Cá nhân và Đồng đội Nữ toàn quốc 2019 trong hai ngày, 25 và 26/10 trên sân golf Hạ Long. Đây là thông tin được BTC công bố tại buổi họp báo diễn ra vào ngày hôm qua (16/10) tại Hà Nội.

Bài liên quan

Những năm gần đây, số lượng người chơi golf ở Việt Nam tăng lên một cách nhanh chóng. Trong đó, golfer nữ chiếm một số lượng không nhỏ. Việc thành lập các CLB golf nữ như Ladies Golf & Beauty Club, Queen Club hay nữ golfer đăng quang tại các giải đấu là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển của nữ đang nở rộ hiện nay.

Nhằm tiếp nối nhiệm vụ phát triển chiều rộng của phong trào golf nữ, hướng đến phát triển golf nữ đỉnh cao, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), nhà tài trợ xứng danh TC Motor – Huyndai và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức giải Vô địch golf Cá nhân và Đồng đội Nữ toàn quốc 2019 vào ngày 25, 26/10 tới. Đây là ngày hội dành cho golfer nữ mang tầm quốc gia, hướng đến chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam.

Buổi họp báo giới thiệu giải Vô địch golf Cá nhân và Đồng đội Nữ toàn quốc sáng 16/10 (Ảnh: Vietnam Golf Magazine)

Buổi họp báo giới thiệu giải Vô địch golf Cá nhân và Đồng đội Nữ toàn quốc sáng 16/10 (Ảnh: Vietnam Golf Magazine)

Theo thông tin từ BTC, giải đấu dự kiến quy tụ 100 golfer nữ có quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam ở mọi trình độ (không phân biệt chuyên nghiệp và nghiệp dư), mọi lứa tuổi tham dự với hai nội dung cá nhân và đồng đội.

Tuy nhiên, các golfer bắt buộc phải có Handicap hợp lệ của Vhandicap. Trong trường hợp không có Vhandicap, golfer tham dự phải cung cấp được Handicap tại 1 sân golf có scorecard cuối cập nhật muộn nhất sau ngày 1/6/2019. BTC sẽ căn cứ vào Handicap để phân thành hai bảng đấu cho các golfer.

- Bảng A: Handicap Index 0 – 19.9

- Bảng B: Handicap Index từ 20.0 trở lên

Thể thức thi đấu tại nội dung Đồng đội:

Golfer tham dự nội dung đồng đội sẽ chơi theo thể thức đấu gậy tính điểm NET theo Handicap chính thức qua 02 vòng đấu 18 hố. Kết quả Net của mỗi đội ở một vòng đấu sẽ là tổng điểm Net tốt nhất của 3 VĐV trong vòng đấu đó. Đội có kết quả Net tốt nhất sau hai vòng thi đấu 36 hố sẽ là đội chiến thắng.

Mỗi đội được đăng ký tối thiểu là 3 và tối đa là 4 VĐV tham gia thi đấu. Trong đó, có ít nhất 1 VĐV ở bảng A nếu đăng ký 3 VĐV và ít nhất 2 VĐV ở bảng A trong trường hợp có 4 VĐV. Kết quả điểm Net đồng đội của mỗi thành viên hoặc mỗi đội sẽ không bị giới hạn cắt âm.

Ở nội dung đồng đội, mỗi đội sẽ có tối thiểu là 3 và tối đa là 4 thành viên tham gia tranh tài

Ở nội dung đồng đội, mỗi đội sẽ có tối thiểu là 3 và tối đa là 4 thành viên tham gia tranh tài

Thể thức thi đấu tại nội dung Cá nhân:

- Bảng NET: Bảng Net cá nhân sẽ được chia thành hai bảng đấu A và B theo quy định tại Điều 4. Bảng đấu sẽ chơi theo thể thức đấu gậy tính điểm Net theo Handicap chính thức qua 02 vòng đấu 18 hố và cắt âm tối đa 7 gậy (-7) với bảng B và 4 gậy (-4) với bảng A sau 02 ngày thi đấu. Người chiến thắng là người có điểm Net tốt nhất sau 02 vòng đấu 36 hố.

- Nội dung thi đấu theo ngày: Mỗi ngày, nội dung cá nhân sẽ được thi đấu thêm theo hình thức tính Handicap Ngày - System 36 áp dụng cho bảng A, B và bảng Nam. Người chiến thắng mỗi ngày là người có điểm Net tốt nhất sau 18 hố thi đấu.

- Bảng GROSS: Bảng Gross cá nhân chơi theo thể thức đấu gậy không áp dụng Handicap chính thức qua 02 vòng đấu 18 hố. Người chiến thắng là người có điểm Gros tổng tốt nhất sau 02 vòng đấu 36 hố.

Lưu ý, đối với nội dung cá nhân, golfer đã nhận giải Gross sẽ không được nhận giải Net và Net theo Handicap Ngày - System 36.

Luật thi đấu được áp dụng:

Tương tự như các giải golf hiện nay, giải Vô địch golf Cá nhân và Đồng đội Nữ toàn quốc - TC Motor Cup áp dụng Luật Golf 2019 ban hành bởi R&A Rules Ltd và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ USGA, các giải thích Luật trong cuốn “Official Guide to The Rules of Golf”.

Bên cạnh đó, giải áp dụng Luật Địa phương H-1 (Caddie) với Luật 10.3a được thay đổi như sau: Người chơi không được phép sử dụng caddie riêng trong vòng đấu. Mỗi người chơi sẽ được bố trí 1 caddie của sân cho các ngày thi đấu giải.

Nếu vi phạm Luật Địa phương, người chơi sẽ chịu mức phạt chung cho mỗi hố nhận sự trợ giúp của caddie riêng. Nếu vi phạm diễn ra giữa hai hố thì mức phạt sẽ áp dụng sang hố tiếp theo. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Tổng Thư Ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Trưởng BTC giải (Ảnh: Vietnam Golf Magazine)

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Tổng Thư Ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Trưởng BTC giải (Ảnh: Vietnam Golf Magazine)

Tại buổi họp báo công bố giải đấu, bà  Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Tổng Thư Ký Hiệp hội Golf Việt Nam , Trưởng BTC giải nhấn mạnh: “Giải golf Cá nhân và Đồng đội Nữ Toàn quốc TC Motor Cup 2019 hứa hẹn thu hút mọi đối tượng golfer Nữ ở mọi miền tổ quốc về tranh tài. Sự kiện này chắc chắn sẽ góp phần giúp phong trào golf nữ tại Việt Nam được chú ý hơn. Các mẹ, các chị sẽ là người truyền cảm hứng để nhiều golfer nữ trẻ có thể bắt đầu cầm gậy, tự tin sải bước trên sân golf và biết đâu trong số golfer này, có người sẽ tỏa sáng tại đấu trường Vô địch golf Nữ Quốc gia và xa hơn là các đấu trường golf quốc tế.”

Vào ngày 24/10, các golfer sẽ có một ngày đánh tập thử trên sân golf FLC Golf Club Hạ Long và tận hưởng vòng golf tuyệt đẹp giữa di sản thiên nhiên thế giới, trước khi bước vào ngày thi đấu chính thức. 

Bắc Nguyệt/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT