Thứ 2, 25/03/2024 01:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những lời chúc Tết độc đáo, nhiều ý nghĩa dịp Tết Tân Sửu 2021

10:13 - 10/04/2021

Năm hết Tết đến, người người rộn ràng chúc tụng nhau những lời may mắn, vui vẻ. Tết này, bạn đã "bỏ túi" lời chúc nào hay, độc đáo và ý nghĩa chưa?

Bài liên quan

Ý nghĩa lời chúc Tết cổ truyền của người Việt

Tết cổ truyền là một phong tục văn hóa lâu đời của người Việt. Khởi nguồn từ những hình thức sinh hoạt Hội mùa gắn với văn minh nông nghiệp lúa nước, Tết Nguyên đán được hình thành và là nếp sinh hoạt quan trọng của cộng đồng quốc gia đa dân tộc Việt Nam.

Theo ngôn ngữ cổ truyền của người Việt, Tết Nguyên Đán được khởi đầu từ ngày 23 tháng Chạp (23 Tết) đến mùng 7 Tết, trong đó 3 ngày đầu tiên của tháng đầu tiên thuộc về năm mới được coi là Nguyên đán.

chuc-tet

Trong Tết nguyên đán, có rất nhiều phong tục được ông cha ta truyền lại từ xưa. Trong đó, việc chúc tụng nhau trong những ngày đầu năm mới là không thể thiếu. Đi thăm thú họ hàng, gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, lời chúc ý nghĩa dịp Tết nguyên đán luôn được đặt lên đầu tiên.

Lời chúc Tết hay sẽ khiến không khí đầu năm thêm vui vẻ, ấm cúng, gắn kết tình cảm đôi bên. Lời chúc cũng là cách để mọi người bày tỏ tình cảm, sự yêu mến với đối phương, hi vọng một năm may mắn, phát tài, phát lộc.

Những lời chúc độc đáo dành cho mọi đối tượng dịp Tết Tân sửu 2021

Dịp năm mới, bạn nên dành lời chúc tốt đẹp cho mọi người như Bố mẹ, ông bà, họ hàng người thân, bạn bè, đồng nghiệp, sếp, khách hàng, đối tác, thầy cô giáo...

Lời chúc Tết ý nghĩa dành cho bố mẹ, ông bà, họ hàng người thân

1. Năm mới chúc nhà nhà phát tài phát lộc! Kính chúc ông bà mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi, kính chúc ba mẹ phát tài phát lộc kiếm thật nhiều tiền. Chúc các em nhỏ hay ăn chóng lớn nghe lời ba mẹ.

2. Bố mẹ ơi, năm mới đang về trên khắp phố phường, con chúc bố mẹ của con năm mới thật nhiều sức khỏe, mãi là chỗ dựa tinh thần của con bố mẹ nhé.

3. Tết Canh Tý năm nay, con chúc ông mãi trẻ khỏe, dẻo dai. Xuân sang con chúc bà ngày càng tươi tắn. Cảm ơn ông bà đã luôn yêu thương con.

4. Gửi bố xa nhớ, Tết năm nay con không về đón Tết cùng bố chắc bố buồn lắm. Con xin lỗi vì đã không thể về bên bố được, bố đừng buồn bố nhé, hoàn thành xong công việc con sẽ về bên bố. Con chúc bố mạnh khỏe, kiếm được nhiều tiền ạ.

bo-me

5. Nhân dịp năm hết Tết đến, con xin chúc bố mẹ và gia đình mình có một năm mới giàu sức khỏe, nhiều niềm vui, thành công trong công việc. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt để không làm bố mẹ thất vọng, gắng ra trường kiếm được công việc thật tốt bù đắp hàng chục năm trời công nuôi dưỡng của bố mẹ.

6. Năm cũ đi qua, năm mới lại về, kính chúc ông bà luôn mạnh khỏe, chúc bố mẹ luôn hạnh phúc, chúc cả gia đình mình năm mới may mắn, an yên, phát tài, phát lộc.

7. Năm mới, hãy để con được ôm bố mẹ và gửi ngàn vạn lời chúc tuyệt vời nhất tới bố mẹ.

8. Chúc cha mẹ một năm mới đầy sức khỏe và hạnh phúc.

9. Tết Tân Sửu năm nay, con chúc bố mãi trẻ khỏe, dẻo dai. Xuân sang con gái yêu chúc mẹ ngày càng tươi tắn, xuân sắc hơn xuân. Con mãi yêu gia đình nhỏ bé, thân thương này.

Lời chúc Tết cho vợ/ chồng, người yêu

1. Năm mới, em chúc anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, là chỗ dựa cho 3 mẹ con. Chúc gia đình mình mãi vui vẻ, an yên như những gì chúng ta đang cố gắng vun đắp.

2. Đây là quà năm mới anh dành cho em: Trái tim anh được gói bằng tình yêu anh dành cho em. Anh hy vọng em sẽ trân trọng nó nhiều năm về sau! Gia đình mình sẽ luôn hạnh phúc em nhé.

3. Em muốn anh biết rằng trong mắt em anh luôn là một người chồng hoàn hảo. Cuộc sống của em giống như một mảnh thiên đường bởi tình yêu và sự quan tâm của anh. Chúc anh năm mới vui vẻ, vạn sự như ý!

4. Chúng ta đã cố gắng rất nhiều để cuối cùng được ở cùng nhau trong quãng đời còn lại. Ngày hôm nay, mỗi giây phút đều quý giá và cuộc sống ở bên nhau dường như quá đỗi bình yên. Năm mới vui vẻ, một nửa của anh!

5. Năm mới mạnh khỏe, bình an em nhé. Nụ cười ngọt ngào của em khiến anh quên đi vết thương sâu sắc nhất và nỗi buồn khổ sở nhất. Em chính là lý do tại sao năm mới lại tuyệt vời như vậy.

6. Trong năm mới này, anh hứa rằng sẽ để nụ cười luôn thường trực trên gương mặt em, luôn ủng hộ em, nắm tay em thật chặt và cùng em vượt qua những lúc vui buồn trong cuộc sống.

7. Những năm trước em đều ước ao có một chàng trai xuất hiện và yêu em bằng cả trái tim. Đây là năm đầu tiên em không cần ước điều đó nữa vì em đã có anh! Thật vui vì năm mới có anh bên cạnh. Chúc mừng năm mới anh yêu nhé

8. Chúc anh yêu một năm mới với thật nhiều niềm vui mới, nhiều may mắn và thành công mới... Chúc anh mở mắt ra luôn gặp những điều vui vẻ, còn nhắm mắt lại thì mơ thấy toàn những giấc mơ đẹp về chúng mình.

Lời chúc Tết cho bạn bè, đồng nghiệp

1. Năm Sửu đã đến. Chúc bạn đáng mến. Sự nghiệp tiến lên. Gặp nhiều điều hên! Rước nhiều may mắn.

2. Cung chúc tân niên, Sức khỏe vô biên, Thành công liên miên, Hạnh phúc triền miên, Túi luôn đầy tiền, Sung sướng như tiên. Chúc mừng năm mới!

3. Mỗi năm là một mùa hoa nở, mỗi năm là một mùa bội thu. Cuộc sống như cây đang lớn. Chúc bạn một năm mới Vạn sự như ý.

dong-nghiep

4. Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều. Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu. Gia đình hạnh phúc bè bạn quý. Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều.

5. Năm mới, chúc bạn sắc đẹp tuyệt vời, tiền vô phơi phới, người yêu không cần tìm cũng tự tới.

6. Mừng 2021 phát tài phát lộc. Tiền vô xồng xộc, tiền ra từ từ. Sức khoẻ có dư, công danh tấn tới. Tình duyên phơi phới, hạnh phúc thăng hoa. Xin chúc mọi nhà một năm đại thắng.

7. Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua. Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà. Vài lời cung chúc tân niên mới. Vạn sự an khang vạn sự lành.

9. Lộc biếc đầu xuân ngàn sắc thắm/ Đào mai đua nở, vạn nụ hồng/ Canh Tý qua đi Tân Sửu đến/ Xuân mới đã về tiễn gió đông. Chúc bạn mọi sự như ý trong năm mới.

10. Kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc: Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và trưởng thành mọi lĩnh vực.

Lời chúc Tết cho sếp, khách hàng, đối tác

1. Thay mặt ACE xin gửi tới Sếp lời chúc mừng mừng năm mới, chúc Sếp một năm mới vui – khỏe – trẻ trung – Luôn giữ được tâm hồn dạt dào tràn đầy năng lượng thắp sáng công ty.

2. Năm mới chúng em xin chúc Sếp vạn sự như ý, tỉ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ, gia đình hạnh phúc.

3. Ngày mai là bước sang một năm mới với những điều mới mẻ đang chờ đợi phía trước. Em xin trân trọng gửi tới Sếp lời chúc mừng năm mới. Chúc Sếp và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc Sếp thêm một tuổi mới với những điểm mốc đánh dấu sự trưởng thành – khởi sắc của (Công Ty).

4. Chúc vị Thuyền trưởng của chúng ta tiếp tục đưa con tàu (tên phòng/công ty) thẳng tiến ra biển lớn. Chúc (tên phòng/công ty) ngày càng lớn mạnh, vững vàng trên thị trường.

doi-tac

5. Tâm huyết và nhiệt tình trong công việc của anh đã truyền cảm hứng cho tất cả nhân viên chúng em. Nhân dịp năm mới, chúng em chúc anh và gia đình dồi dào sức khỏe, may mắn phát tài!

6. Đầu xuân, năm mới chúc Quý khách hàng, đối tác một mùa xuân tươi đẹp, đón tết với nhiều niềm vui, hạnh phúc bên người thân và gia đình. Vạn sự như ý - thành đạt và may mắn.

7. Chúc quý khách một năm mới vui vẻ, hạnh phúc và gặt hát được nhiều thành công.

8. Hòa chung cùng không khí vui xuân, đón tết. Chúng tôi xin gửi những lời chúc tết cho khách hàng và gia đình những may mắn, thuận lợi, thành công, hạnh phúc và an khang nhất!

9. Chúc mừng năm mới! Chúc quý khách và gia đình có một năm TÀI LỘC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG - THÀNH ĐẠT.

10. Đầu xuân, năm mới chúc Quý khách hàng một mùa xuân tươi đẹp, đón tết với nhiều niềm vui, hạnh phúc bên người thân và gia đình. Vạn sự như ý - thành đạt và may mắn.

Lời chúc Tết cho thầy cô

1. Sang năm mới Tân Sửu 2021, kính chúc quý thầy, quý cô một năm mới bình an, sức khoẻ dồi dào, công danh thuận lợi, gặp nhiều may mắn và thành công. Chúc thầy cô luôn vui vẻ, luôn tươi trẻ.

2. Năm mới đến em chúc thầy cô năm mới An Khang Thịnh Vượng, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc. Chúc thầy và toàn thể học trò của thầy cô năm học thành công và nhiều học sinh giỏi.

3. Năm mới đến. Em xin gửi lời tri ân chân thành, sâu lắng tới những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời chúng em. Em chúc thầy cô năm mới hạnh phúc, bình an, vạn sự như ý.

4. Xin kính chúc Thầy Cô thành công tiếp nối thành công trong sự nghiệp giáo dục, nhận nhiều quân, huy chương vì sự nghiệp giáo dục, xứng đáng là nhà giáo ưu tú.

5. Kính chúc quý Thầy Cô năm mới luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để luôn mang đến cho chúng em ngày càng nhiều bài học hay và bổ ích.

6. Nhân dịp năm mới con chúc các Thầy Cô luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn và nụ cười lúc nào cũng nở trên môi khi nhìn thấy những lớp học sinh của mình lớn khôn và thành người.

7. Con xin kính chúc thầy cô suốt đời hạnh phúc, kính chúc thầy cô có lớp lớp học sinh mỗi khi nhắc tới thầy cô đều tỏ lòng kính yêu, mến phục.

8. Không có nghề gì cao quý bằng nghề dạy học. Nhân dịp năm mới em xin chúc các thầy, các cô luôn mạnh khỏe, bình an, công tác tốt và gia đình hạnh phúc.

Lời chúc Tết cho những người mê golf

Trong những người bạn quen biết, hẳn sẽ có những người đam mê môn thể thao golf. Để tạo ấn tượng trong lời chúc, bên cạnh những câu từ thường thấy, bạn có thể thêm vào một số lời chúc chú trọng về sở thích golf của họ. Dưới đây là một số gợi ý:

1. Chúc anh chị có một năm “cuốc đất” thật thành công, ghi nhiều birdie, có Eagle và đạt Hole in One!

2. Nhân dịp năm mới, chúc các golfer sớm đạt mục tiêu Single Handicap, muốn birdie có birdie, muốn săn “đại bàng” có đại bàng và Hole in One thì lại càng tuyệt vời hơn nữa!

Với các golfer, bạn có thể dùng những lời chúc đặc biệt hơn

Với các golfer, bạn có thể dùng những lời chúc đặc biệt hơn

3. Tết đến xuân về, chúc anh/chị sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi và nhất là ví tiền rủng rỉnh để khám phá hết những sân golf tuyệt đẹp của Việt Nam.

4. “Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh tiếp theo”. Một năm vừa rồi thật nhiều khó khăn nhưng tôi tin, năm 2021 sẽ là một năm tuyệt vời dành cho bạn, trong sự nghiệp cũng như đánh golf

5. Chúc mừng năm mới golfer cừ khôi. Luôn ngưỡng mộ anh tinh thần hết mình với golf. Năm mới, nhiều thành công mới với sự nghiệp anh lựa chọn nhé.

6. Người ta chúc năm mới phát tài phát lộc, mình đây chúc cậu năm mới thật nhiều niềm vui với golf. Hãy chiến thắng chính bản thân mình để làm nên kỳ tích mới trong năm Tân Sửu nhé. Mình tin tưởng ở cậu.

Những quà tặng ý nghĩa dịp Tết Tân Sửu 2021

Bên cạnh những lời chúc mở đầu câu chuyện, trong Tết Nguyên đán, người Việt còn thường tặng nhau những món quà độc đáo, ý nghĩa, như một cách thể hiện tấm lòng của mình.

Thị trường quà tặng Tết rất đa dạng, phong phú, nhiều phân khúc. Tùy vào từng đối tượng tặng, bạn nên cân nhắc về tài chính, hình thức của quà tặng. 

gio-qua

Thông thường, những quà tặng phổ biến như Giỏ quà Tết, rượu, cây cảnh bosai, đồ dùng trang trí, đồ phong thủy được ưa chuộng bởi gắn liền với các hoạt động ngày Tết. 

Với các golfer, bên cạnh các quà tặng phục vụ cho Tết chung, bạn cũng có thể tặng riêng những món quà thuộc về sở thich, đam mê của họ như vật dụng liên quan đến golf, quà tặng kỷ niệm golf...

Các golfer rất thích tặng các vật dụng liên quan đến đam mê của mình

Các golfer rất thích tặng các vật dụng liên quan đến đam mê của mình

Ngoài ra, Tết cũng là dịp đầu năm nên dòng quà tặng cao cấp cũng được ưa chuộng. Nổi bật trong số này là quà tặng thực phẩm bồi bổ sức khỏe như đông trùng hạ thảo, nấm linh chi... hay các sản phẩm rượu cao cấp, những đồ dùng điện tử đời mới, vật dụng trang trí nhà cửa tinh xảo.

Đặc biệt, dòng quà tặng mạ vàng với các chế tác tinh tế, ý nghĩa đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng hiện nay. Quà tặng đa dạng với mọi đối tượng, được mạ vàng lấp lánh, sang trọng, trở thành quà tặng đẳng cấp, thể hiện tâm ý người tặng.

Rất nhiều mẫu quà tặng mạ vàng cao cấp dịp Tết cho các đối tượng

Rất nhiều mẫu quà tặng mạ vàng cao cấp dịp Tết cho các đối tượng

"Với quà tặng Tết, chúng tôi có rất nhiều mẫu, đổi mới từng năm. Với năm Tân Sửu, Royal Gift ra mắt bộ tượng trâu mạ vàng độc đáo vừa có ý nghĩa phong thủy, vừa là linh vật trang trí, phù hợp với mọi người. Ngoài ra, những quà tặng như hoa phong lan, hoa mai, chữ Phúc Lộc Thọ, Tranh Bông lúa, thuyền buồm phong thủy... cũng là những quà tặng ý nghĩa dịp Tết với lời chúc may mắn, phát tài, phát lộc", ông Lê Tân Việt - đại diện thương hiệu chế tác quà tặng mạ vàng Royal Gift chia sẻ.

Ngoài ra, các quà tặng cho golfer dịp Tết cũng rất ý nghĩa như tượng người đánh golf, gậy đánh gols, bóng golf mạ vàng... khách hàng thoải mái lựa chọn.

Quà tặng Tết cho các golfer

Quà tặng Tết cho các golfer

Tết là dịp để thắt chặt mối quan hệ. Đừng bỏ qua những lời chúc và quà tặng độc đáo năm nay nhé.

Anh Thư

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT