Thứ 5, 18/04/2024 12:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nội soi sân golf do Tiger Woods lần đầu thiết kế có gì đặc biệt?

11:46 - 27/09/2019

 (GolfViet) - Mới đây, vận động viên golf số 1 thế giới, Tiger Woods hào hứng khoe sân golf đầu tiên do chính tay anh thiết kế sẽ đi vào hoạt động vào năm 2021. Anh còn hé lộ đây là sâu golf không đơn thuần là một địa điểm thi đấu mà nơi người chơi golf tìm thấy bản ngã.

Sân golf Payne’s Valley nằm trong thung lũng vùng núi Ozarks. Tiếp giáp các bang Missouri, Arkansas, Oklahoma và cực đông nam bang Kansas. 

Sân golf tựa lưng vào dãi núi hùng vĩ, trước mặt là những cánh rừng trùng trùng điệp điệp với màu xanh bạt ngàn. Giữa sân golf điểm thêm những dòng sông nhỏ uốn lượn, gợn sóng mang đến một vẻ đẹp rất riêng, hiếm có.

Sân golf Payne’s Valley nằm trong thung lũng vùng núi Ozarks

Sân golf Payne’s Valley nằm trong thung lũng vùng núi Ozarks

Tiger Woods tiết lộ về điểm đặc biệt nhất của sân golf Payne’s Valley: “ Đây là sân có thiết kế mở. Ở đó người chơi không bị bó buộc một kiểu chơi. Điều đặc biệt là mỗi hố đều có cách giải quyết và khuyến khích sự sáng tạo của các tay golf. Mỗi người chơi họ sẽ tự do giải mã từng hố”.  

Tay golf số 1 thế giới tự tin khoe : "Bạn sẽ thấy những khu vực rộng lớn và phẳng. Tôi tin có rất ít golfer làm mất bóng ở sân này. Tốc độ chơi của họ sẽ nhanh hơn và những cuộc đấu trở nên thú vị hơn".

Tiger Woods đang kiểm tra bản vẽ sân golf cùng cộng sự

Tiger Woods đang kiểm tra bản vẽ sân golf cùng cộng sự

Dự án sân golf Payne’s Valley là dự án sân golf đầu tiên Tiger Woods nhận lời thiết kế cả 18 hố. Cùng hỗ trợ với anh là một nhóm kiến trúc sư gồm Ben Crenshaw, Tom Fazio, Bill Coore.Trong đó Hố số 3 được tư vấn thiết kế bởi huyền thoại Jack Nicklaus, và hố 16 do Arnold Palmer lên ý tưởng. Ngoài ra, các green được Woods tham khảo ý kiến từ Tom Watson.

Chia sẻ trước giới truyền thông, Tiger Wood cho biết: "Có nhiều lợi thế và khó khăn khi xây dựng sân golf ở đây. Nhưng chúng tôi rất hài lòng với chín hố đầu tiên". 

Theo Golf Diggest, con số chi phí xây dựng sân có thể lên tới vài chục triệu USD.

Theo Golf Diggest, con số chi phí xây dựng sân có thể lên tới vài chục triệu USD.

Dự án chưa tiết lộ chi phí thực hiện, nhưng theo Golf Diggest, con số có thể lên tới vài chục triệu USD.

Hiện nay, sân đã hoàn thiện 9 hố đầu tiên và bắt đầu đón một số đoàn khách và giới truyền thông vào trải nghiệm và chinh phục những hố golf đầu tiên. Đến năm 2021 sân sẽ đi vào phục vụ người chơi và là nơi tổ chức các giải đấu lớn. 

 Nguyễn Liên/ Theo SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT