Chủ nhật, 21/04/2024 12:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Patrick Cantlay bảo vệ được cúp BMW Championship

10:53 - 22/08/2022

(GolfViet) - Đánh 69 gậy vòng cuối và đạt điểm chung cuộc -14, Patrick Cantlay năm thứ hai liên tiếp thắng giải giữa trong nhóm ba sự kiện play-off xác định chủ FedEx Cup.

Bài liên quan

Đầu chặng về đích, Cantlay giữ đỉnh bảng ở -12 kèm lợi dẫn một gậy trước Scott Stallings và Xander Schauffele. Khi vào hố 17 par 4 dài 420 yard, Cantlay với ba birdie và hai bogey phải chia sẻ ngôi đầu cùng Stalling, cũng hai bogey nhưng bốn birdie.

Vận may lúc này đến với Cantlay khi phát 351 yard và tránh được cụm bẫy cát bên phải fairway sau vài lần nảy, cách mục tiêu 64 yard. Từ đó, anh đưa bóng vào green rồi xong việc bằng một putt 1,7 mét cho birdie để lấy lại lợi thế một gậy. Đây cũng là cách biệt chung cuộc sự kiện trên sân Wilmington Country Club bởi hố 18 cũng par 4, Canlay giữ được par sau cú đầu vướng bẫy cát nhưng vẫn “2 on” rồi hai putt.

Trong quỹ thưởng 15 triệu USD, Cantlay lĩnh 2,7 triệu USD còn Stalling về nhì, được 1,62 triệu USD. Bộ đôi T3 (-11) Scheffler và Xander Schauffele nhận đồng mức 870.000 USD. Đứng T5 (-10), K.H Lee từ Hàn Quốc là đại diện châu Á duy nhất lọt top 10 chung cuộc.

Thắng lợi hôm qua dễ dàng hơn kỳ giải trước được triển khai tại sân Caves Valley, khi Cantlay không phải tranh thêm sáu hố phụ. Anh trở thành golfer đầu tiên bảo vệ thành công sự kiện thuộc giai đoạn play-off của FedEx Cup ra đời từ năm 2007. Đồng thời vươn lên vị trí thứ hai bảng FedEx Cup với lợi thế nhập cuộc tám gậy, kém Scheffler đứng đầu hai gậy khi vào chung kết lớn Tour Championship tuần này ở East Lake, Atlanta.

Liệu Cantlay có tiếp đà chiến thắng BMW Championship rồi đoạt Tour Championship như mùa giải năm trước?

Liệu Cantlay có tiếp đà chiến thắng BMW Championship rồi đoạt Tour Championship như mùa giải năm trước?

Năm ngoái, Cantlay là hạt giống số một trước thềm sự kiện quyết định chủ cúp vô địch toàn mùa của đấu trường hạng Nhất Mỹ. Với lợi thế đó, đấu thủ 30 tuổi ẵm Tour Championship lẫn FedEx Cup cùng 15 triệu USD, đồng thời thắng nhiều nhất mùa - bốn danh hiệu. Nếu tiếp tục về nhất, Cantlay, hiện là chủ tám cúp PGA Tour sẽ bỏ túi 18 triệu USD bởi tổ chức chủ quản đã tăng quỹ từ 60 triệu USD lên 75 triệu USD.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT