Thứ 6, 29/03/2024 05:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Patrick Reed nhận phạt gậy tại Hero Dubai Desert Classic 2023

11:32 - 30/01/2023

Tại vòng 3 Hero Dubai Desert Classic 2023, sau khi thực hiện cú đánh bóng thiếu chính xác bằng gậy driver ở hố 17 (par-4), Patrick Reed đã phải nhận về 1 gậy phạt.

Bài liên quan

Cụ thể, trong pha phát bóng ở hố 17 (par-4), Patrick Reed đã khiến bóng bị mắc kẹt trên một cây cọ cao ở phía bên phải fairway. Reed cùng giám đốc Trọng tài DP World Tour - Kevin Feeney đã sử dụng ống nhòm để tìm bóng. 

Nếu anh không thể xác định được quả bóng của mình, nó sẽ bị coi là bị mất và Reed sẽ phải quay lại điểm phát bóng để thực hiện cú đánh thứ ba. Và khi được hỏi liệu anh có chắc chắn rằng đó là quả bóng mà của mình hay không, Reed khẳng định: “Tôi sẽ quay trở lại điểm phát bóng nếu tôi không chắc chắn 100%.” 

giám đốc Trọng tài DP World Tour - Kevin Feeney nhìn qua ống nhòm để xác minh vị trí quả bóng của Patrick Reed.

giám đốc Trọng tài DP World Tour - Kevin Feeney nhìn qua ống nhòm để xác minh vị trí quả bóng của Patrick Reed.

Dựa theo Luật 7.2, Reed sẽ được thả bóng xuống ngay phía dưới điểm dừng của bóng, chịu phạt một gậy theo luật đối với bóng không đánh được (Luật 19.2c). Kết quả, Reed đã tốn 5 gậy để đưa bóng vào hố đó. 

Reed đã từng vướng vào nhiều lùm xùm về việc vi phạm luật khi thi đấu. Vào năm 2019, tại Hero World Challenge, Reed đã bị phạt 2 gậy khi tổ trọng tài PGA Tour xác định rằng anh đã vi phạm Luật 8.1a (4) khi “cố ý” di chuyển cát trong hai lần swing nháp trong khu vực bunker.

Một số cảnh quay của Golf Channel cho thấy Reed tương tác với Feeney trong việc tìm bóng:

Tại Farmers Insurance Open 2021, ở hố 10 par 4, cú đánh thứ hai của Reed cứu bóng từ bunker và rơi vào phần cỏ rough bên trái fairway. Reed xác định quả bóng đã bị lún sau khi một nguyện viên gần đó cho biết không thấy bóng nảy lên lúc tiếp đất. Reed đánh dấu bóng ở vị trí hiện tại, nhấc nó lên rồi gọi trọng tài Brad Fabel. Vị trọng này sau khi xem xét cũng đồng tình việc bóng lún và Reed được quyền giải thoát không phạt. Kế đến, Reed thực hiện thả bóng, đánh bóng lên green và có cú putt giữ par. Dù video được truyền thông xem lại sau đó cho thấy điều ngược lại, bóng đã nảy trước khi vào rough nhưng Reed đã thắng cuộc đấu lý.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT