Thứ 2, 25/03/2024 07:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phí duy trì sân golf: Con số "khủng" ít ai biết

09:00 - 14/11/2020

Golf được xem là môn thể thao dành cho giới nhà giàu. Bởi vậy, chi phí duy trì sân golf hoạt động cũng cao không kém.

Bài liên quan

Để duy trì hoạt động của một sân golf, có rất nhiều hạng mục cần phải duy trì. Bởi vậy, việc tính toán chi phí hợp lý, cân đối thu chi là vấn đề đau đầu cho mỗi chủ sân.

Thông thường, phí duy trì sân golf sẽ phục thuộc vào một số điểm sau:

- Tiêu chuẩn của sân golf: Tiêu chuẩn càng cao thì phí duy trì càng cao. Với những sân golf tổ chức các giải đấu, ngân sách thường sẽ "đội" lên khoảng 30%. Một ví dụ nhỏ, với những sân golf tiêu chuẩn cao, thường cỏ sẽ được cắt bằng máy tự động lái, còn những sân golf tiêu chuẩn thấp hơn, việc thuê nhân công cắt cỏ bằng máy đi bộ thường được áp dụng.

Chi phí duy trì sân golf chiếm một khoản lớn.

Chi phí duy trì sân golf chiếm một khoản lớn.

- Diện tích sân cũng là yếu tố tác động lên chi phí duy trì sân golf. Dĩ nhiên, diện tích càng lớn thì càng tốn kém. Thông thường chi phí bảo trì của Green là cao nhất, sau đó đến bunker, rồi đến tee, fairway, rough. Đặc biệt, bunker là bộ phận khó bảo trì, nhất là vào mùa mưa. Việc bảo vệ các bẫy cát tốn kém về máy móc, hóa chất...

- Môi trường và nước: Mỗi nơi sẽ có các yếu tố về khí hậu, nguồn nước khác nhau. Bởi vậy, chi phí duy trì sân golf cũng phụ thuộc vào điều này. Với các sân cỏ chịu được áp lực môi trường lâu thì phí duy trì cho nó cũng tốn kém tương đương.

Ngoài ra, chi phí bảo trì sân golf còn phụ thuộc một số yếu tố khác như hệ thống tưới, loại cỏ, thiết kế sân, nhân viên...

Empty

Chính bởi chi phí khổng lồ nên việc tiết kiệm ngân sách ở các khâu là điều cần thiết. Theo Bob Randquist, giám đốc điều hành Hiệp hội Quản lý sân golf Mỹ, chi phí duy trì một sân golf đạt tiêu chuẩn trong năm ở Mỹ lên tới khoảng 500 nghìn đô la đến 1 triệu đô la. Đây là một con số lớn, không phải ai cũng nghĩ tới.

Với chi phí bảo trì lớn, thường nguồn thu từ việc chơi golf sẽ không đủ. Bởi vậy, các nhà đầu tư có thể tăng thêm các dịch vụ tiện ích đi kèm để cân bằng.

Anh Vũ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT