Thứ 4, 24/04/2024 11:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Quy định mới với du khách vào Việt Nam cho đến 14/3

18:51 - 18/02/2022

(GolfViet) - Du khách quốc tế đến Việt Nam từ nay đến 14/3 cần phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch với nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 20.000 USD.

Bài liên quan

Đó là một trong ba quy định mới trong Hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế giai đoạn hai, do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành hôm 17/2. Mức trách nhiệm cũ ít nhất là 50.000 USD.

Ngoài ra thay vì chỉ được dùng chuyến bay thuê bao như trước, người nước ngoài, người Việt định cư ở nước ngoài có thể đến Việt Nam thông qua các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ. Họ cũng có thể tiếp tục tới những địa phương cho phép đón khách du lịch quốc tế, các địa phương theo nơi cư trú, thăm thân,…. nếu có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR sau ba ngày tham gia chương trình tour.

Du khách tại phố cổ Hội An, Quảng Nam vào tháng 11/2021 (ảnh: VnExpress)

Du khách tại phố cổ Hội An, Quảng Nam vào tháng 11/2021 (ảnh: VnExpress)

Trong khi đó, du khách vẫn phải đáp ứng các điều kiện cũ như có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh không quá sáu tháng tính đến thời điểm xuất cảnh; tham gia chương trình tour du lịch của doanh nghiệp lữ hành với thời gian ít nhất ba ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính (phương pháp RT-PCR) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Riêng với du khách dưới 18 tuổi, trên 65 tuổi, phụ nữ có thai và người có bệnh lý nền chưa tiêm vaccine, hoặc tiêm chưa đủ liều cần đi kèm bố mẹ, người giám hộ hợp pháp hoặc người chăm sóc đã đáp ứng tiêu chí tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, tham gia tour trong bảy ngày và có chứng nhận xét nghiệm âm tính (trẻ dưới 2 tuổi không cần xét nghiệm). Đồng thời, thực hiện thêm xét nghiệm vào ngày thứ bảy trong hành trình, thay vì chỉ ngày thứ ba so với nhóm đã tiêm đủ liều. Nếu cho kết quả dương tính, họ sẽ được cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế.

Còn từ 15/3, Việt Nam sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại và mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Khi đó du khách quốc tế đến Việt Nam không cần đăng ký theo tour, tuyến du lịch mà chỉ cần đáp ứng các quy định như: Chứng nhận tiêm đủ liều hoặc khỏi bệnh, kết quả xét nghiệm âm tính nCoV trước khi lên máy bay (trong vòng 24 giờ với xét nghiệm nhanh, 72 giờ với RT-PCR). Trong vòng 24 giờ sau khi đến Việt Nam và trước khi tham gia các hoạt động du lịch, du khách phải có xét nghiệm âm tính.  

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT