Thứ 7, 27/04/2024 02:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy trải lòng về sự cố xảy ra với caddie Joe LaCava tại Ryder Cup

10:56 - 03/10/2023

Rory McIlroy đã chia sẻ về sự cố xảy ra với người caddie Joe LaCava tại Ryder Cup và cho biết anh cảm thấy tổn thương, mong thời gian sẽ làm lành mọi chuyện.

Bài liên quan

Sau sự việc tranh cãi giữa Rory McIlroy và Joe LaCava trên sân golf, hai người chưa có cơ hội trò chuyện trực tiếp, nhưng họ đã trao đổi qua tin nhắn và McIlroy cho biết rằng mọi thứ sẽ ổn.

Hôm thứ Bảy (30/9), họ đã có một cuộc cãi vã gay gắt trên green 18 sau khi LaCava gây sự và cản trở. McIlroy nói: "Đó là một vấn đề gây tranh cãi và nó vẫn làm tôi đau lòng, nhưng thời gian là một liệu pháp hồi phục tuyệt vời và chúng ta sẽ vượt qua được điều đó".

1709945114

Một bài báo của nhà báo SkySports Jamie Weir thuật lại, sau khi McIlroy cùng Matt Fitzpatrick thua sít sao – 1 up trước Patrick Cantlay và Wyndham Clark của tuyển Mỹ, ngay hố 18 và cuối vòng đấu tiêu chuẩn, McIlroy đã mất bình tĩnh. 

Pha chốt hố ghi birdie của Cantlay vừa dứt, nhiều thành viên và caddie trong đội Mỹ, đương nhiên có trợ lý thực chiến của Cantlay - Joe LaCava - mừng lợi thế bằng động tác lột mũ rồi huơ quanh đầu. Màn này nảy sinh từ đám đông cổ vũ châu Âu với mục đích chế giễu việc Cantlay không đội mũ đồng phục, được cho là để phản đối thực trạng "không thù lao khi đấu Ryder Cup".

McIlroy gạt sau, cũng có cơ hội birdie để giúp đội nhà cầm hoà. Nhưng anh không thể tập trung chuẩn bị cú dự kiến chia điểm vì caddie LaCava cứ vờn trước mặt diễn động tác huơ mũ với đám đông.

McIlroy không hài lòng với hành động của LaCava và sự tức giận của anh đã lên đến đỉnh điểm ở bãi đỗ xe. Ngôi sao golf người Bắc Ireland đối diện với Mackay, caddie của Justin Thomas, sau đó anh vừa hét to, vừa chửi tục với Mackay.

Shane Lowry đã can thiệp và kéo McIlroy ra khỏi tình huống đó.

McIlroy đã gửi tin nhắn xin lỗi Mackay vào sáng hôm sau. McIlroy nói: "Anh ấy là người Mỹ đầu tiên tôi gặp sau khi tôi rời phòng thay đồ, vì vậy anh ấy đã đứng trước sự bức xúc của tôi. Anh ấy đã đứng đúng chỗ nhưng sai thời điểm".

Khi được hỏi về việc anh có từng nghĩ sẽ đánh nhau trên bãi đỗ xe không, McIlroy trả lời: "Không, nhưng nếu cần thiết..."

McIlroy cho biết anh rất biết ơn sự can thiệp của Lowry: "Chúng tôi đã thảo luận về vụ việc đó như một đội", McIlroy nói. "Chúng tôi cảm thấy đó là sự thiếu tôn trọng, và nó không chỉ là thiếu tôn trọng đối với Fitz và tôi. Nó là sự thiếu tôn trọng đối với toàn đội".

"Tôi hiểu rằng họ có thể cợt nhả khi chúng ta đến Mỹ và thi đấu, và bạn biết, điều tương tự cũng xảy ra ở đây. Đó chỉ là cách nó diễn ra ở Ryder Cup. Bạn phải có da mặt dày để chịu đựng".

Ryder Cup tiếp theo sẽ diễn ra tại Bethpage Black, nơi người hâm mộ sẽ không thể giữ được sự bình tĩnh.

Minh Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT