Thứ 5, 18/04/2024 07:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ryu So Yeon tặng toàn bộ tiền thưởng của nhà vô địch cho quỹ cứu trợ nCoV

16:52 - 22/06/2020

(GolfViet) - Không đợi đến Kia Motors Korean Women’s Open mà trong quá khứ, nữ golfer xứ Hàn đã nhiều lần quyên góp tiền thưởng cho các hoạt động từ thiện cộng đồng.

Bài liên quan

Cùng ngày RBC Heritage hạ màn (21/6), giải major của golf chuyên nghiệp nữ Hàn Quốc cũng khép lại với chiến thắng thuộc về Ryu So Yeon. Golfer sở hữu 2 danh hiệu major ở đấu trường LPGA Tour, đồng thời là cựu số một thế giới đánh bằng chuẩn Par 72 sân Bears Best Cheongna Golf Course, Incheon tại vòng cuối để đăng quang cùng tổng điểm -12, cách biệt 1 gậy với người về nhì Kim Hyo Joo và tốt hơn 3 gậy với Choi Hye Jin.

Ryu đăng quang Kia Motors Korean Women’s Open (Ảnh: Malay Mail)

Ryu đăng quang Kia Motors Korean Women’s Open (Ảnh: Malay Mail)

Vô địch Kia Motors Korean Women’s Open, Ryu nhận được tấm séc trị giá 250 triệu won (khoảng 206 ngàn USD) và quyết định quyên góp toàn bộ số tiền đó cho các tổ chức cứu trợ Covid-19. “Tôi nghĩ tôi có thể chơi tốt hơn nếu đặt ra một mục tiêu ý nghĩa. Vì vậy, tôi nghĩ đến việc quyên góp từ tối qua. Trước lễ trao giải, tôi đã gọi cho mẹ và nói với bà tôi sẽ thông báo điều này nên đừng quá ngạc nhiên. Và bà cũng vui vẻ như tôi vậy!”, tay golf 29 tuổi thông báo trong cuộc họp báo sau giải. Ryu từng đăng quang 5 lần ở hệ thống giải quốc gia nhưng đây mới là danh hiệu Korean Women’s Open đầu tiên của cô.

Tấm séc của Ryu là một khoản hỗ trợ đáng kể để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng vì dịch bệnh và viết tiếp hành trình vì cộng đồng ý nghĩa của mình. Ở lần chiến thắng LPGA Tour gần đây nhất (Meijer Classic 2018), Ryu đã quyên tặng một phần ba số tiền thưởng giải (100 ngàn USD) cho chương trình thực phẩm từ thiện của nhà tài trợ xứng danh Meijer. Năm ngoái, Ryu dùng một nửa tấm séc Á quân ISPS Handa Women's Australian Open nhằm giúp đỡ những người chịu ảnh hưởng từ thảm họa cháy rừng ở Australia. Ngoài ra, cô cũng quyên góp nhiều khoản đáng kể và thời gian cho quỹ học bổng Marilynn Smith.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT