Thứ 7, 11/05/2024 03:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

SMBC Singapore Open trở lại đấu trường golf với quỹ thưởng tăng vọt

11:24 - 16/12/2021

(GolfViet) - SMBC Singapore Open sẽ trở lại với làng golf vào năm 2022 và số tiền thưởng sẽ tăng lên thành 1,25 triệu USD. Sự kiện sẽ một lần nữa diễn ra trên sân Serapong tại Sentosa Golf Club từ ngày 20 đến ngày 23 tháng 1.

Bài liên quan

Sau thời gian gián đoạn vào năm 2021 do đại dịch COVID-19, giải vô địch nam hàng đầu của Singapore sẽ là sự kiện cuối cùng của mùa giải Asian Tour 2020/21. Giải đấu do Asian Tour và Japan Golf Tour Organization phối hợp tổ chức, sẽ quyết định ai sẽ là người đăng quang giải thưởng Asian Tour Order of Merit.

Ross Tan, Chủ tịch Hiệp hội Golf Singapore cho biết: “Giải đấu SMBC Singapore Open luôn là điểm nhấn trong lịch trình thể thao địa phương, và các nhà tổ chức đã làm việc với các cơ quan hữu quan để tạo ra một trải nghiệm thực sự vô song trong mọi hoàn cảnh và theo cách an toàn nhất có thể. Chúng tôi mong được chào đón các tay golf trở lại Singapore và tự tin tổ chức một phiên bản thành công khác của SMBC Singapore Open”.

golfviet_singapore-open

Được đánh giá là sân golf tốt nhất trong tour năm 2019, Andy Johnston - Tổng Giám đốc kiêm quản lý Sentosa Golf Club cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức và chào đón các golf thủ trở lại Đảo Sentosa và Sentosa Golf Club một lần nữa. Kể từ lần cuối cùng chúng tôi đăng cai giải đấu, chúng tôi đã thực hiện nhiều cải tiến đối với The Serapong và chúng tôi rất mong các golfer trải nghiệm, tận hưởng những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện”.

Sức khỏe và an toàn cộng đồng vẫn là ưu tiên hàng đầu trong suốt sự kiện và các nhà tổ chức, SPORTFIVE đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan liên quan để đảm bảo rằng tất cả các quy trình sẽ được thực hiện.

Tất cả người chơi và quan chức sẽ tuân thủ các quy định nghiêm ngặt bao gồm kiểm tra trước khi khởi hành và kiểm tra khi đến. Hợp tác chặt chẽ với cả Sentosa Golf Club và Shangri-La Rasa Sentosa, Singapore, SPORTFIVE sẽ đảm bảo sự chuẩn bị ở mức cao nhất.

Tất cả nhân viên tại chỗ cũng sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo sự an toàn và vui vẻ của tất cả các bên. Hiện vẫn chưa có thông tin chắc chắn về việc khán giả được phép tham dự hay không.

SINGAPORE_180120_JAZZ_JANEWATTANANOND_158_Web-scaled

Cho Minn Thant, Ủy viên kiêm Giám đốc điều hành của Asian Tour cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì SMBC Singapore Open sẽ trở lại vào năm 2022. Giải đấu luôn được các tay golf và người hâm mộ yêu thích. Và chúng tôi tin tưởng rằng các nhà tổ chức sự kiện và các đối tác đang làm việc chăm chỉ để cùng nhau tổ chức một sự kiện chất lượng cao và an toàn cho tất cả những người tham gia”.

Giải đấu golf hàng đầu của Singapore đã có một lịch sử lâu đời và liên tục thu hút một số tên tuổi lớn nhất của làng golf kể từ khi tổ chức khai mạc vào năm 1961. Chỉ trong vài năm trở lại đây, giải đã nhận được sự góp mặt của những ngôi sao như: số 1 thế giới Jordan Spieth năm 2016 và nhà vô địch Masters 2017 Sergio Garcia. Thông tin cập nhật về những người chơi sẽ góp mặt trong sự kiện 2022 sẽ sớm được chia sẻ.

Năm 2020, giải SMBC Singapore Open đã diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 1 trên sân Serapong của Sentosa Golf Club. Matt Kuchar, người giành huy chương đồng từ Thế vận hội Olympic Rio 2016, đã có một cuộc lội ngược dòng tuyệt đẹp ở vòng cuối cùng để giành chức vô địch giải đấu với tổng số điểm dưới 18, lật ngược thế cờ đối với vận động viên giành huy chương vàng Justin Rose.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT