Chủ nhật, 28/04/2024 03:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Steve Stricker rút lui khỏi giải đấu Charles Schwab Cup Championship

10:51 - 10/11/2023

Trong một thông báo gần đây, golfer Steve Stricker đã quyết định rút lui khỏi giải đấu Charles Schwab Cup Championship, giải đấu cuối cùng của mùa giải, sau khi thông báo rằng cha ông đã được đưa vào bệnh viện.

Bài liên quan

Stricker cho biết hiện tại cha ông đang được chăm sóc và ông muốn tập trung vào việc chăm sóc gia đình trong thời gian khó khăn này.

Ban đầu, Stricker đã được lên lịch tham gia buổi họp báo trước giải đấu, nhưng sau đó ông đã được dự kiến đến muộn vào ngày thứ Tư để tham gia vòng đấu đầu tiên vào ngày thứ Năm. Tuy nhiên, với tình hình gia đình hiện tại, ông đã quyết định không tham gia giải đấu.

Stricker không thể trở thành người đầu tiên kiếm được 4 triệu đô la trong một mùa trên Champions Tour nếu bỏ giải lần này.

Stricker không thể trở thành người đầu tiên kiếm được 4 triệu đô la trong một mùa trên Champions Tour nếu bỏ giải lần này.

Steve Stricker đã có một mùa giải xuất sắc khi giành chức vô địch cách đây hai tuần. Dù không tham gia hai giải đấu loại trực tiếp đầu tiên, ông đã sẵn sàng thi đấu tại Phoenix Country Club trong tuần này. Cuộc hành trình chiến thắng kéo dài bốn ngày của ông đã ghi dấu bằng sáu lần vô địch và 15 lần trong top 10 trong 16 sự kiện năm 2023. Điều này đã giúp ông tạo ra ưu thế vượt trội và trở thành golfer thứ ba trong lịch sử giải đấu này giành được Cup trước khi mùa giải kết thúc.

Việc Stricker rút lui từ giải đấu cũng có tác động đến mặt tài chính. Stricker đã kiếm được 3.986.063 đô la từ các giải đấu trong mùa này. Việc không tham gia giải đấu này có nghĩa là ông sẽ không nhận được tiền thưởng trong tuần này, và điều này khiến Stricker không thể trở thành người đầu tiên kiếm được 4 triệu đô la trong một mùa trên Champions Tour.

Sự rút lui của Stricker đã gây tiếc nuối cho cả đồng nghiệp. Steven Alker, người đoạt Cup năm ngoái, đã chia sẻ: "Stricker ấy là người số một. Anh ấy đã giành chiến thắng. Tôi chắc chắn anh ấy muốn ở đây và thi đấu, và chúng tôi cũng muốn vậy, chỉ để xem anh ấy kết thúc một cách hoành tráng. Tin tức này thật đáng buồn".

Padraig Harrington, người vô địch giải đấu năm ngoái, cũng bày tỏ sự tiếc nuối và nhớ đến Stricker trong tuần này. Ông cho biết: "Chúng tôi đều ở tuổi đời đó, có rất nhiều việc phải làm, đó là phần của cuộc sống. Chúng tôi cảm thông với Steve. Tôi chắc chắn anh ấy muốn ở đây và nhận lời chúc phúc cho một năm tuyệt vời của mình. Nhưng có những điều quan trọng hơn golf. Gia đình luôn quan trọng hơn, và anh ấy đang làm đúng điều đó khi ở bên gia đình. Chúng tôi chúc Stricker và gia đình, cũng như cha anh, mọi điều tốt đẹp".

Với việc Stricker rút lui, giải đấu Charles Schwab Cup Championship chỉ còn lại 35 golf thủ tham gia. Giải đấu sẽ diễn ra trên sân golf với 72 hố và kết thúc vào Chủ nhật.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT