Thứ 5, 18/04/2024 08:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Stewart Cink có vòng đấu tốt nhất tại RBC Heritage

11:36 - 16/04/2021

(GolfViet) - Bogey ngay hố nhập cuộc nhưng Cink vẫn chốt vòng đầu ở điểm -8, đỉnh thành tích 18 hố của đấu thủ Mỹ trên sân Harbour Town par 71.

Bài liên quan

Tình huống đáng quên của Cink đến ngay hố đấu đầu tiên, hố 10 khi golfer kỳ cựu đã 25 năm góp mặt ở PGA Tour phát bóng xuống nước. Thực hiện thả bóng kèm một gậy phạt, Cink chốt hố với điểm bogey. Dù vậy, đây cũng là sai sót kỹ thuật duy nhất trong ngày bởi sau đó, cùng sự trợ giúp của con trai Reagan kiêm vai trò caddie, Cink gỡ điểm ổn khi ghi ba birdie trong nửa vòng đầu. Phần còn lại, anh tiết kiệm thêm sáu gậy, với bốn birdie và Eagle hố 5 par 5.

Kết quả 63 gậy là thành tích tốt nhất của Cink từng có trong 75 vòng đấu tại Harbour Town Golf Links, một tuyệt tác của Jack Nicklaus và cố kiến trúc sư Pete Dye. Đấu thủ sinh năm 1973 từng hai lần đăng quang trên mặt sân này trong 7 cúp PGA Tour, tính cả major The Open Championship 2009.

Stewart Cink trao đổi cùng con trai Reagan, người cũng đảm nhiệm vai trò caddie tại vòng đầu RBC Heritage 2021

Stewart Cink trao đổi cùng con trai Reagan, người cũng đảm nhiệm vai trò caddie tại vòng đầu RBC Heritage 2021

Tháng 9 năm ngoái, Cink dứt cơn khát danh hiệu kéo dài hơn 10 năm ở đấu trường golf Mỹ khi đoạt Safeway Open. Còn cuối tuần trước, anh cán đích đồng hạng 12 The Masters và sẽ sớm nhận lời mời đến Augusta National vào năm sau.

Ở điểm -8, Cink hiện xếp thứ hai RBC Heritage, kém đỉnh bảng của Cameron Smith một gậy. Hôm qua, golfer Úc đánh 62 gậy với bảng điểm 9 birdie, không bogey. Cùng đạt điểm -6, Matt Wallace và Collin Morikawa đứng T3.

Sau lần bị cắt loại The Masters, số một thế giới Dustin Johnson dự giải tuần kế tiếp nhằm tìm danh hiệu đầu tiên của năm nhưng không thuận lợi. ĐKVĐ FedEx Cup hiện xếp T46 (-1).

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT