Thứ 5, 18/04/2024 07:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thái Lan bỏ thẻ thông hành và bảo hiểm Covid-19

14:54 - 18/06/2022

(GolfViet) - Từ 1/7 tới, người nhập cảnh Thái Lan sẽ không cần Thailand Pass, bảo hiểm Covid-19 và không cần đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Việc du lịch Thái Lan trở nên đơn giản như trước dịch.

Bài liên quan

Theo nguồn tin từ Bangkok Post, phát ngôn viên chính phủ cấp cao Thái Lan thông báo, nước này chính thức gỡ bỏ quy định yêu cầu người nhập cảnh phải có Thailand Pass (thẻ thông hành cho người nhập cảnh Thái Lan qua đường hàng không) và bảo hiểm Covid-19.

Theo đó, người nhập cảnh Thái Lan từ đầu tháng 7 chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19. Nếu không có đủ những giấy tờ kể trên, du khách sẽ được xét nghiệm PCR ngẫu nhiên tại sân bay.

Thái Lan bỏ thẻ thông hành và bảo hiểm Covid-19

Mặc dù bỏ quy định cần Thailand Pass với người nhập cảnh, hệ thống đăng ký vẫn hoạt động nhằm sử dụng trong các tình huống du khách nghi ngờ mắc Covid-19 hoặc các bệnh truyền nhiễm khác, ông Taweesilp Visanuyothin, phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 (CCSA) cho biết.

Ngoài việc bỏ Thailand Pass, du khách quốc tế nhập cảnh Thái Lan cũng không cần mua bảo hiểm Covid-19. CCSA cũng ngừng bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, chỉ yêu cầu sử dụng ở khu vực trong nhà. Các trạm đo thân nhiệt cũng được gỡ bỏ tại các trạm kiểm soát biên giới.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT