Thứ 6, 29/03/2024 12:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tỉnh Quảng Bình yêu cầu cán bộ, đảng viên không chơi golf trong mùa dịch

00:21 - 09/10/2021

(GolfViet) - Để kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có công văn yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể về việc phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên tham gia phòng, chống dịch.

Bài liên quan

Theo công văn số 228-CV/TU, tỉnh Quảng Bình vừa trải qua đợt bùng phát dịch Covid-19 phức tạp, trong điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực của tỉnh còn nhiều khó khăn. Song, nhờ sự vào cuộc kịp thời của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 thời gian tới dự báo còn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, nguy cơ bùng phát dịch trở lại trên địa bàn tỉnh là rất cao.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chính vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quán triệt cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm pháp luật lao động, quy chế làm việc. Không tham gia các hoạt động, các sự kiện văn hóa, thể thao tập trung đông người khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép hoặc phân công, không chơi golf trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy còn yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch. Linh hoạt, sáng tạo trong các giải pháp, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Đồng thời tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm nêu gương, huy động sự tham gia phòng chống dịch của của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Quảng Bình cũng kêu gọi các đơn vị, cá nhân và nhân dân đoàn kết hơn nữa, tiếp tục ngăn chặn, không để dịch lan rộng, bùng phát ngay từ trong từng gia đình, từng thôn, xóm đến xã, phường… và trên toàn địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, nhiều cán bộ chơi golf giữa mùa dịch và bị xử lý nghiêm. Đó là trường hợp của ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định cùng Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Nguyễn Văn Dũng và hai doanh nhân trở thành F1 do đi chơi golf tại Nhơn Lý từ ngày 31/7 đến 1/8, có tiếp xúc với nữ nhân viên sân mắc Covid-19. 

Đầu tháng 9, bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định bị điều chuyển xuống làm viên chức Phòng xúc tiến du lịch của trung tâm này, sau khi ký giấy hợp thức hoá cho hai lãnh đạo tỉnh Bình Định chơi golf giữa dịch.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT