Chủ nhật, 28/04/2024 01:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tạm đình chỉ Giám đốc trung tâm du lịch liên quan tới hai cán bộ chơi golf giữa dịch

16:43 - 24/08/2021

(GolfViet) - Bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (TTXTDL) Bình Định bị đình chỉ công tác 15 ngày do liên quan đến vụ hai cán bộ đi chơi golf và tiếp xúc với F0 tại sân golf trên địa bàn.

Bài liên quan

Ngày 24/8, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Huỳnh Cao Nhất đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày có quyết định với bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc TTXTDL tỉnh.

Trước đó vào sáng cùng ngày, UBND tỉnh Bình Định đã có công văn yêu cầu Sở Du lịch tạm đình chỉ công tác với lãnh đạo TTXTDL nhằm làm rõ việc đơn vị này gửi giấy mời với nội dung "Tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc-xin bằng các chuyến bay thẳng charter đến Bình Định" cho Cục phó Cục thuế Bình Định Nguyễn Công Thành trong thời điểm tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội.

Hai cán bộ ở Bình Định đang bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày (Ảnh minh hoạ)

Hai cán bộ ở Bình Định đang bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày (Ảnh minh hoạ)

Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, tối 16/8, ông Thành đã gửi bản kiểm điểm cá nhân kèm theo giấy mời có nội dung như trên của Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Bình Định, do bà Huỳnh Thị Kim Bình ký tên và đóng dấu ngày 30/7 để giải trình cho việc đi chơi golf tại sân golf Quy Nhơn. Cụ thể vào 14h ngày 1/8, ông đã tham gia buổi khảo sát thực địa cùng Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng và hai doanh nhân của hai doanh nghiệp theo chương trình của giấy mời. Ban quản lý sân đã bố trí bốn nhân viên sân golf để phục vụ đoàn khảo sát.

Cũng trong bản kiểm điểm, ông Thành cho biết ông tham gia buổi khảo sát nhưng chưa báo cáo với thủ trưởng cơ quan.

Theo thông tin trên báo chí, bốn trường hợp này sau đó được xác định là F1 và đi cách ly tập trung do tiếp xúc gần với nữ nhân viên sân golf có kết quả dương tính Covid-19 hôm 3/8. Liên quan đến vụ việc, ngày 4/8, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế đã ký quyết định tạm đình chỉ 15 ngày với ông Nguyễn Công Thành và đến ngày 18/8, quyết định kéo dài thời hạn tạm đình chỉ thêm 15 ngày. Ngày 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 30 ngày với ông Nguyễn Văn Dũng nhằm xem xét, kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định phòng chống dịch trên địa bàn.

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT