Thứ 5, 09/05/2024 06:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Top 10 khoảnh khắc đáng nhớ của golf trong thập kỷ vừa qua (Phần 2)

09:49 - 02/01/2020

(GolfViet) - Giây phút chiến thắng của các nhà vô địch luôn tạo ra muôn vàn trạng thái cảm xúc. Ở phần sau của những khoảnh khắc đáng nhớ trong thập kỷ vừa qua, cùng GolfViet điểm lại những chiến thắng mang tính lịch sử.

Bài liên quan

6. Sergio Garcia đăng quang The Masters 2017

Cuối cùng, sau 18 năm và 74 lần thi đấu tại các giải major, Sergio Garcia đã đạt được mục tiêu lớn trong sự nghiệp của mình. Bằng cách đánh bại Justin Rose ở vòng play-off tại The Masters 2017, Garcia lần đầu tiên khoác chiếc áo dành cho nhà vô địch “Green Jacket”.

Sergio Garcia từng nói, có những lúc anh tự cảm thấy thương hại bản thân mình vì không có khả năng để thắng một giải major. Cứ mỗi khi có cơ hội tiến gần đến chiến thắng, anh đều bị đánh bại một cách đáng tiếc. Chính vì vậy mà khi golfer người Tây Ban Nha vô địch Masters, khoảnh khắc ấy thực sự trở nên “vô giá”, khiến cho bất cứ người chứng kiến nào dù là fan hâm mộ hay không cũng cảm thấy vui mừng, ghi nhận tài năng và sự cống hiến của Garcia

7. Dustin Johnson vô địch US Open 2016

Sau nhiều lần bỏ lỡ, một tài năng khác của golf trong thập kỷ thứ hai cũng giành được danh hiệu major đầu tiên cho riêng mình. Mặc dù bị phạt một gậy do để bóng di chuyển khi thực hiện cú gạt trên green hố 5 nhưng Dustin Johnson vẫn vô địch với kết quả -4 trên sân Oakmont.

Top-10-khoanh-khac-an-tuong-golf-thap-ky-vua-qua (7)

Chiến thắng US Open 2016 là sự đền bù xứng đáng cho Johnson khi anh bỏ lỡ đáng tiếc chức vô địch năm trước vào tay Jordan Spieth chỉ vì hố đấu cuối cùng.

8. Cú putt ấn định chiến thắng Solheim Cup 2019 của Suzann Pettersen

Điểm birdie ghi được trong cú gạt từ khoảng cách 7 feet ở hố 18 đã mang lại cho Suzann Pettersen chiến thắng 1 Up, hoàn thành mục tiêu đoạt lại Solheim Cup của tuyển châu Âu và chấm dứt tham vọng lên ngôi vô địch ba lần liên tiếp của tuyển Mỹ.

Top-10-khoanh-khac-an-tuong-golf-thap-ky-vua-qua (7)

Trước đó, trong quá trình chốt thành viên của tuyển châu Âu, sự có mặt của Suzann Pettersen làm dấy lên nhiều tranh cãi bởi cô đã tạm dừng thi đấu đỉnh cao suốt 18 tháng để sinh con.

Sau hai ngày thi đấu hòa ở thể thức Foursomes và Four Ball tại sân PGA Centenary, Gleneagles (Scotland), hai đội bước vào 12 trận Single Match. Khi tỷ số được san bằng 13, 5 – 13,5, trận đấu quyết định thuộc về màn so tài bất phân thắng bại giữa Suzann Pettersen và Marina Alex ở hố cuối cùng. Ở thời khắc quan trọng nhất, Pettersen với sự theo dõi của cậu con trai 1 tuổi Herman và sự cổ vũ của đồng đội để thực hiện thành công cú putt ghi điểm Birdie và ấn định chiến thắng cho tuyển châu Âu.

9. Tiger Woods vô địch The Masters

Với nhiều người, bê bối tình ái, sự không chung thủy trong hôn nhân, các vấn đề liên quan đến chân thương, ma túy và sex là những gì gợi nhớ đến Tiger Woods vào 10 năm trước đây. Thế nhưng, Woods đã đăng quang trong một khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời ở Master 2019.

Top-10-khoanh-khac-an-tuong-golf-thap-ky-vua-qua (8)

Đây là danh hiệu major đầu tiên của Woods kể từ khi chức vô địch US Open 2008 và là danh hiệu thứ 15 trong sự nghiệp. Vào lúc ấy, trên khắp các mặt báo, người ta nói về Woods cùng màn trở lại ấn tượng nhất lịch sử thể thao thế giới. Và rồi chỉ mấy tháng sau, truyền thông thế giới một lần nữa gọi tên Tiger Woods khi golfer ở tuổi 43 san bằng kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour của Sam Snead bằng chiến thắng ZOZO Championship.

10. Shane Lowry giành chức vô địch The Open cho Ireland

Trước sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả ở quê nhà, Shane Lowry đã mang đến màn trình diễn thuyết phục để tiến thẳng đến chức vô địch The Open 2019 – giải major cuối cùng trong năm và là danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Top-10-khoanh-khac-an-tuong-golf-thap-ky-vua-qua (9)

Shane Lowry đã nối tiếp Fred Daly, Padraig Harrington, Darren Clarke và Rory McIlroy, trở thành golfer thứ năm đến từ đảo Ireland vô địch The Open. Một chiến thắng có ý nghĩa thật ngọt ngào với golfer 32 tuổi để bắt đầu thập niên mới, với những cơ hội mới. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT