Thứ 5, 02/05/2024 09:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

VGA công bố danh sách 11 học viên tham gia khóa Luật Level 3 R&A

18:31 - 30/09/2019

Trong hai ngày từ 2 – 4/10/2019, khóa học Luật golf cấp 3 của R&A và kỳ thi chứng chỉ lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam sẽ diễn ra tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Bài liên quan

Khoá luật golf cấp 3 R&A hay còn gọi là Tour Administration and Rules School (TARS) là khóa học chứng chỉ luật golf cao nhất của R&A và được tổ chức thường niên hàng năm vào tháng 2 tại “thánh địa” golf: CLB St. Andrew, Scotland. Ngoài ra, khóa học này cũng được tổ chức bổ sung ở châu Á, Nam Mỹ và và khu vực khác định kỳ hai năm một lần.

Ở các kỳ TARS thường niên, mỗi quốc gia chỉ được quyền cử hai người tham dự, là những trọng tài có kiến thức vững chắc, đã và đang có kinh nghiệm cũng như uy tín điều hành giải đấu tại quốc gia mình cũng như một số hệ thống giải đấu như European Tour, Lady European Tour, Asia Tour,...

Với khóa học đặc biệt đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, VGA đã công bố danh sách 11 trọng tài golf tham dự. Họ đều là những người có kiến thức luật tốt, thể hiện qua điểm số tại hai kỳ thi Luật R&A Level 2 diễn ra tại Hà Nội và Hồ Chí Minh vào tháng 5 vừa qua cũng như đã tích lũy được kinh nghiệm và đóng góp vào công tác trọng tài tại các giải đấu thuộc hệ thống giải Nghiệp dư Quốc gia và Chuyên nghiệp Quốc gia.

Danh sách 11 Học viên Việt Nam tham gia khóa học Level 3 R&A tại Việt Nam từ 2 - 4/10/2019

Danh sách 11 Học viên Việt Nam tham gia khóa học Level 3 R&A tại Việt Nam từ 2 - 4/10/2019

Trong 3 cấp độ luật golf (level 1, 2 và 3) hiện nay, level 1 tập trung vào kiến thức cơ bản của luật golf, các điều luật chính và quan trọng. Đối tượng học viên là tất cả người chơi golf, những người muốn tìm hiểu về luật golf, những người làm việc trên sân golf hay công việc khác có liên quan đến golf. Ở hai cấp độ sau, yêu cầu về kỹ năng và hiểu biết về golf càng tăng dần. Kết thúc khóa học level 2, các học viên được trao chứng chỉ chứng nhận hoàn thành khóa và có thể tiếp tục đăng ký thực tập tại các giải quốc gia và đủ điều kiện nhận chứng chỉ trọng tài quốc gia. 

Thông thường, khóa Level 1 và Level 2, học viên có thể đăng ký học tự do và thường do Liên đoàn hoặc Hiệp hội Golf Quốc gia đứng ra tổ chức.

Hình ảnh khóa học Level 2 do VGA tổ chức vào tháng 5 vừa qua

Hình ảnh khóa học Level 2 do VGA tổ chức vào tháng 5 vừa qua

Với cấp độ cao nhất, học viên được hướng dẫn cách quản lý, điều hành một giải đấu cũng như công tác trọng tài của giải. Kết thúc khóa học Level 3, học viên sẽ có những kiến thức và kinh nghiệm để điều hành những giải đấu trong tương lai với các vị trí như Giám đốc giải hoặc Trưởng ban Trọng tài.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 6 trọng tài golf sở hữu chứng chỉ Level 3 R&A. Chắc chắn rằng, sau khóa học lần đầu tiên được tổ chức tại nước nhà sẽ có thêm nhiều trọng tài đạt chứng chỉ này để cống hiến cho sự phát triển phong trào golf Việt. 

Mai Thùy Linh/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT