Chủ nhật, 28/04/2024 06:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

VGA tạm đình chỉ thi đấu với golfer trong vụ đánh caddie

09:02 - 15/12/2022

(GolfViet) - Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) ngày 14/12 chính thức thông báo về vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng, golfer có hành vi đánh nữ nhân viên sân golf BRG Đà Nẵng hôm 6/12 đang gây xôn xao dư luận.

Bài liên quan

Cụ thể theo thông báo số 16-2022/TB-HHGVN, Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ tạm đình chỉ thi đấu ở tất cả sự kiện do Hiệp hội tổ chức cũng như bảo trợ, đồng thời tạm dừng cung cấp dịch vụ Vhandicap đối với ông Nguyễn Viết Dũng cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Thông báo được gửi đến các hội golf địa phương, các sân golf trên cả nước và đơn vị phát triển hệ thống tính điểm chấp golf quốc gia (Vhandicap).

VGA-tam-dinh-chi-thi-dau-trong-vu-golfer-danh-caddie

VGA cho biết “Hiệp hội lên án và phản đối mọi hành động vi phạm chuẩn mực văn hoá ứng xử trên sân golf. Hành vi thiếu đến kiềm chế dẫn đến sử dụng vũ lực hoặc đe doạ sử dụng vũ lực của golfer đối với caddie, nhân viên điều hành và bạn chơi là vi phạm rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cộng đồng người chơi golf cũng như tinh thần lịch lãm, cao thượng của môn thể thao golf”.

Trước đó hôm 9/12, CLB Golf Bách khoa Đà Nẵng tuyên bố tẩy chay ông Dũng và đề nghị các hội golf, sân golf cả nước cùng thực hiện do người này đã có hành vi đánh caddie bằng gậy golf. Chiều 11/12, thêm CLB Golf Hội Bất động sản du lịch Việt Nam (VnTPA Golf Club) có động thái tương tự với golfer thực hiện hành động không đúng chuẩn mực văn hoá ứng xử trên sân golf.

Một ngày sau, BRG Đà Nẵng Golf Resort chính thức thông báo từ chối cung cấp dịch vụ với ông Dũng tại sân này cũng như toàn bộ cơ sở golf được vận hành bởi BRG Golf từ ngày 5/12.

Ông Nguyễn Viết Dũng tạm thời sẽ không được dự các giải đấu do VGA tổ chức hoặc bảo trợ (ảnh minh hoạ)

Ông Nguyễn Viết Dũng tạm thời sẽ không được dự các giải đấu do VGA tổ chức hoặc bảo trợ (ảnh minh hoạ)

Tới 13/12, HĐND tỉnh Quảng Nam phát thông cáo báo chí về việc ông Nguyễn Viết Dũng - đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 có hành vi hành hung nhân viên sân golf. Đồng thời yêu cầu ông Dũng báo cáo cụ thể, trung thực sự việc. Cùng ngày, ông Dũng đã giải trình vụ việc và nhận sai, gửi lời xin lỗi đến Thường trực HĐND tỉnh và cá nhân nữ caddie, ban quản lý sân golf nơi xảy ra vụ việc. Trả lời trên báo chí, ông Dũng nói “hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc bản thân đã gây ra và xin nhận mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật”.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT