Chủ nhật, 28/04/2024 12:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vụ golfer đánh nữ caddie: ‘Tôi thật sự hối tiếc vì hành động của mình’

14:31 - 13/12/2022

(GolfViet) - Sau một tuần xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Viết Dũng, người bị tố đánh caddie bằng gậy golf đã lên tiếng giải trình cũng như gửi lời xin lỗi và cho biết hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Bài liên quan

Trong cuộc trao đổi với báo Quảng Nam, nói về về vụ việc được báo chí và mạng xã hội liên tục thông tin những ngày qua, ông Dũng cho biết: “Xuất phát từ nhu cầu thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ, ngày 6/12/2022, tôi và một số đối tác có đến sân golf BRG Đà Nẵng để chơi và chị N.A.L là nhân viên phục vụ, hướng dẫn nhóm người chơi chúng tôi. Tuy nhiên, do bất đồng với cách tính số gậy trong một hố khi đánh golf, trong lúc cự cãi, do bức xúc, thiếu kiềm chế, nóng giận nhất thời nên tôi đã xử lý vấn đề chưa đúng.

Trong lúc cự cãi, do bức xúc, tôi đã đập cây gậy phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy bị gãy làm đôi và bật lại, dẫn đến chị L. bị thương nhẹ phần mềm ở vùng mặt”.

Ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X

Ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X

Theo ông Dũng, ngay sau khi xảy ra sự việc, người thân của ông và những người có mặt đã đưa chị L. đi kiểm tra, thăm khám sức khoẻ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ông cũng dặn người nhà tạo điều kiện tối đa để chị L. chụp chiếu, kiểm tra sức khoẻ với điều kiện tốt nhất và lo toàn bộ phần viện phí. Tới đêm cùng ngày, chị L. đã xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ông Dũng cũng cho biết sau đó, ông và người thân đã liên hệ để xin lỗi và hỗ trợ thiệt hại về tinh thần cho chị L. Hiện sức khoẻ của chị L. là hoàn toàn bình thường, tâm lý tốt và đã quay trở lại làm việc từ ngày 13/12.

Trả lời cho câu hỏi ông nhận thức thế nào về hành động của mình và hậu quả xảy ra, ông Dũng bày tỏ: “Tôi thật sự hối tiếc vì hành động của mình đã gây ra cho chị L. cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín của HĐND tỉnh Quảng Nam. Tôi xin thành thật xin lỗi chị L., gia đình chị, HĐND tỉnh Quảng Nam. Chỉ một chút nóng giận, không kiềm chế được bản thân mà tôi đã có hành động đáng trách. Tôi thành thật xin lỗi”.

Nói về trách nhiệm của mình, ông nói những ngày qua bận công tác ở nước ngoài và hôm nay (13/12) đã có báo cáo chính thức về vụ việc một cách trung thực, đầy đủ bằng văn bản với Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam.

“Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc bản thân đã gây ra và xin nhận mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật. Nhưng trước hết, tôi thành thật gửi lời xin lỗi đến HĐND tỉnh. Tôi sẵn sàng làm việc, phối hợp với các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc nêu trên và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Dũng nêu.

Cũng qua cuộc trao đổi với báo Quảng Nam, ông Dũng bày tỏ mong báo chí và mạng xã hội thật sự công tâm, phản ánh trung thực và khách quan vụ việc, bởi hiện có nhiều thông tin sai sự thật, bới móc, khai thác chuyện đời tư cá nhân của ông và gia đình, cũng như hoạt động bình thường của doanh nghiệp; vu khống, bịa đặt, quy chụp sự việc khi chưa có căn cứ, kết luận cụ thể từ cơ quan chức năng.

Đây là lần đầu ông Dũng lên tiếng thừa nhận hành vi của mình sau khi xảy ra vụ việc tại sân BRG Đà Nẵng Golf Resort

Đây là lần đầu ông Dũng lên tiếng thừa nhận hành vi của mình sau khi xảy ra vụ việc tại sân BRG Đà Nẵng Golf Resort

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 có hành vi hành hung nhân viên sân golf BRG Đà Nẵng, trưa 13/12, HĐND tỉnh Quảng Nam đã phát đi thông cáo báo chí về vụ việc.

“Trên cơ sở nắm bắt thông tin từ báo chí và mạng xã hội, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh vào cuộc làm rõ, đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo cụ thể, trung thực vụ việc.

Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”, thông cáo nêu rõ.

Được biết Công an phường Hoà Hải (quận Ngũ Hành Sơn) đã tiếp nhận và vào cuộc xác minh vụ nữ nhân viên của sân BRG Đà Nẵng bị khách dùng gậy golf đánh nhập viện.

Vào tối 12/12, sân BRG Đà Nẵng Golf Resort đã ra thông báo từ chối cung cấp dịch vụ đối với ông Dũng tại tất cả các sân trong hệ thống do BRG Golf vận hành. Trước đó vài ngày, một số câu lạc bộ golf tuyên bố tẩy chay golfer đã có hành vi hành hung caddie, vi phạm những quy tắc, chuẩn mực trên sân golf, làm xấu hình ảnh của golf cũng như những người tham gia bộ môn thể thao này.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT