Thứ 2, 22/04/2024 07:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Victor Lange, golfer chuyên nghiệp đầu tiên nhiễm Covid-19

15:24 - 19/03/2020

(GolfViet) - Tay golf thi đấu trên hệ thống PGA Tour Latinoamerica là người chơi chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới được ghi nhận dương tính với virus Corona chủng mới.

Bài liên quan

Trong một thông báo đưa ra vào tối thứ 4, PGA Tour cho biết hôm chủ nhật, golfer người Nam Phi được lấy mẫu xét nghiệm và hai ngày sau (thứ 3) anh nhận kết quả chẩn đoán dương tính.

Tuần trước, Victor Lange đã tham gia giải Estrella del Mar Open ở Mazatlan, Mexico. Đây cũng là sự kiện duy nhất thuộc PGA Tour Latinoamerica mà anh tranh tài trong mùa giải năm nay. Một ngày sau khi giải đấu kết thúc, Lange rời Mazatlan về Nam Phi và cùng một người bạn đến phòng khám gặp bác sĩ trong một cuộc hẹn riêng. Tại đây, anh đã được lấy mẫu kiểm tra.

Victor Lange trở thành người chơi chuyên nghiệp đầu tiên được ghi nhận mắc Covid-19 (Ảnh: Golf.com)

Victor Lange trở thành người chơi chuyên nghiệp đầu tiên được ghi nhận mắc Covid-19 (Ảnh: Golf.com)

Thông báo cho biết thêm: Lange hiện không có triệu chứng nào và dự kiến sẽ nhanh chóng hồi phục hoàn toàn. PGA Tour đã đề nghị hỗ trợ Lange khi anh bình phục sau quá trình cách ly và giám sát y tế tại nhà ở Johannesburg, Nam Phi. Về phía Victor Lange, tay golf này gửi lời cảm ơn tới những golfer khác, người hâm mộ đã quan tâm và động viên anh.

Chúng tôi đánh giá cao thông tin kịp thời của Victor Lange về tình trạng của mình, cho phép PGA Tour không chỉ cảnh báo những ai từng tiếp xúc với Lange trong suốt quá trình ở PGA Tour Latinoamerica mà còn là cơ hội để nhắc nhở người hâm mộ về việc cần thiết phải tuân thủ theo các khuyến nghị,  biện pháp để bảo vệ sức khỏe của những người xung quanh, đặc biệt là người mắc bệnh mãn tính và cao tuổi”.

Hiện tại, PGA Tour đã hủy hoặc hoãn toàn bộ giải đấu trong các hệ thống thành viên cho đến ngày 5/4. Cùng ngày Victor Lange có kết quả xét nghiệm dương tính, PGA Tour cho biết họ tiếp tục hủy thêm 4 giải đấu nữa và PGA Tour of America hoãn PGA Championship, giải major thứ hai trong năm đáng lẽ sẽ khởi tranh từ 14 – 17/5 ở TPC Harding Park, San Francisco nếu không đại dịch Covid-19.

Bắc Nguyệt

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT