Thứ 7, 04/05/2024 01:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Việt Nam thắng giải "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á"

17:59 - 05/11/2021

(GolfViet) – Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, vườn quốc gia Cúc Phương được World Travel Awards (WTA – Giải thưởng du lịch thế giới) vinh danh là "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á".

Bài liên quan

Đây là năm thứ 3 liên tiếp điểm đến của Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu này. Kết quả bình chọn có được sau một năm đánh giá và bình xét bởi chuyên gia trong ngành du lịch và công chúng quốc tế.

Vườn quốc gia Cúc Phương được đánh giá cao bởi sự đa dạng, phong phú của hệ sinh thái cùng đặc trưng mưa rừng nhiệt đới, khí hậu mát mẻ quanh năm.  

Vườn-Quốc-Gia-Cúc-Phương

Được thành lập năm 1962, Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Nơi đây thuộc địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, cách Hà Nội chừng 3 giờ lái xe. 222 km2 rừng nhiệt đới nguyên sinh Cúc Phương là nơi sinh sống của 336 loài chim, 135 loài động vật có vú, 122 loài bò sát, 2.000 loài thực vật...

cuc_phuong_national_park

Đến đây, du khách có thể khám phá thiên nhiên và trải nghiệm cảm giác mạo hiểm. Ngoài cắm trại xuyên đêm, đi bộ, đạp xe xuyên rừng, khám phá hang động... du khách còn có thể tham gia chuyến đi bộ 15 km xuyên rừng đến bản của dân tộc Mường.

cay-cho-ngan-nam-rung-cuc-phuong

Bên cạnh vườn quốc gia Cúc Phương, Hội An (Quảng Nam) cũng đạt giải "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á" (Asia's Leading Cultural City Destination), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là "Điểm đến thu hút du khách hàng đầu châu Á" (Asia's Leading Tourist Attraction) và Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng xuất sắc đạt danh hiệu “Cơ quan quản lý Du lịch hàng đầu Châu Á”.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT