Thứ 2, 29/04/2024 12:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Viktor Hovland duy trì ngôi đầu Hero World Challenge

23:34 - 03/12/2022

(GolfViet) - Từ thế T1 tay tư ngày mở màn, Viktor Hovland độc chiếm đỉnh bảng ở điểm -5, trong khi Scottie Scheffler áp sát với cơ hội trở lại ngôi số một thế giới.

Bài liên quan

Hovland dẫn đoàn tranh danh hiệu với vòng hai đánh 70 gậy, trong đó ghi bốn birdie, bốn bogey và eagle hố 6 par 5 tại sân Albany par 72. Ngay sau đấu thủ Na Uy là T2 (-4) gồm Scheffler, Xander Schauffele, Cameron Young và Collin Morikawa.

Nhóm này, Scheffler, hiện đứng thứ hai trên bảng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR), sau Rory McIlroy có thể trở lại vị trí số một nếu về nhất sự kiện do Tiger Woods chủ trì.

Viktor Hovland (trái) đứng trước cửa bảo vệ được danh hiệu trong khi Scottie Scheffler sẽ trở lại đỉnh OWGR nếu đoạt Hero World Challenge tuần này

Viktor Hovland (trái) đứng trước cửa bảo vệ được danh hiệu trong khi Scottie Scheffler sẽ trở lại đỉnh OWGR nếu đoạt Hero World Challenge tuần này

“Tôi không thích hạng 2, cũng chẳng vui khi làm á quân”, Scheffler nói.

Hôm 23/10, Scheffler bị Rory McIlroy, với chức vô địch CJ Cup đẩy xuống thứ hai, kết thúc chuỗi 30 tuần giữ đỉnh OWGR bắt đầu từ ngày 27/3, nhờ thành quả ẵm bốn cúp PGA Tour trong hai tháng, tính cả major The Masters.

Hero World Challenge 2022 quy tụ đến 15 gương mặt trong top 20 thế giới, ở một sự kiện mà danh sách đấu chỉ 20 người. Do thuộc diện không chính thức trong lịch PGA Tour, giải không cộng điểm FedEx Cup nhưng được tính trên OWGR, với nhà vô địch nhận chỉ ít hơn một vài điểm so với đấu thủ thắng Dunhill Links Championship tại Scotland thuộc DP World Tour hồi đầu tháng 10.

Trong khi đó với Hovland, nếu lên bục đăng quang, anh sẽ trở thành người thứ hai sau Woods vô địch hai kỳ liên tiếp. Siêu Hổ đáng lẽ cũng thi đấu tại giải nhưng đã rút lui do bị viêm cân gan bàn chân phải.

 Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT