Thứ 7, 27/04/2024 03:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Viktor Hovland gặp sự cố gậy trước giải đầu năm

13:25 - 06/01/2022

(GolfViet) - Hovland khởi đầu năm 2022 không suôn sẻ khi phải chờ một tuần mới nhận được bộ gậy rồi phát hiện gậy driver bị gãy trước thềm tranh Sentry Tournament of Champions, từ 6/1 ở Hawaii.

Bài liên quan

Sau lần ra mắt đạt kết quả không khả quan kỳ 2021 - T31, năm nay, Hovland sớm đến Plantation Course để chuẩn bị cho sự kiện PGA Tour chỉ dành cho nhà vô địch năm hành chính trước đó. Golfer Na Uy 24 tuổi tới nơi hôm 29/12, nhưng túi gậy bị mắc kẹt ở Seattle và chỉ kịp đến tay anh trước giải một ngày. Ngoài ra, gậy phát bóng của Hovland còn bị gãy ngay bên dưới phần cổ gậy (hosel).

“Không thể nói bất ngờ thế nào”, Hovland cập nhật story trên Instagram cùng hiện trạng cây driver. Trước đó, anh cũng đăng story tỏ ý không hài lòng với sự chậm trễ dịch vụ từ hãng hàng không Delta.

Viktor-Hovland-gap-su-co-gay-truoc-giai-dau-nam

Theo Espen Blaker của Discovery, caddie Shay Knight của Hovland đã bay đến Hawaii vào đầu tuần và mang theo bộ gậy Ping khác như một phương án thay thế, song gậy và cán khác bộ gốc.

Tháng 11 năm ngoái, Hovland bảo vệ được danh hiệu World Wide Technology Championship at Mayakoba với điểm kỷ lục giải (-23), dù phải dùng gậy driver là bản dự phòng của đồng nghiệp James Hahn, có đặc tính cán tương đồng nhưng ngắn hơn 2,54 cm. Cây chuyên dụng của Hovland đã bị nứt vài chỗ khi anh đưa cho Danny Lee thử nghiệm bài tập tăng vận tốc bóng ở buổi tập trước giải và không có phụ kiện thay thế.

Hovland có cúp PGA Tour thứ ba hồi tháng 11/2021 nhờ gậy driver đi mượn

Hovland có cúp PGA Tour thứ ba hồi tháng 11/2021 nhờ gậy driver đi mượn

Đó là danh hiệu PGA Tour thứ ba của Hovland, với cúp đầu ở Puerto Rico Open 2020, ngay mùa chào sân. Anh hiện đứng hạng bảy thế giới (bảng OWGR) - thành quả từ lần vô địch sự kiện do Tiger Woods chủ trì Hero World Challenge hồi tháng 12. Nếu về nhất tuần này, anh có thể nhảy lên hạng ba OWGR.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT