Thứ 7, 27/04/2024 06:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những điểm đáng chú ý trong lịch PGA Tour năm 2022

13:00 - 04/01/2022

(GolfViet) - Ba sự kiện đồng bảo trợ với DP World Tour là một trong những điểm nhấn của PGA Tour trong 12 tháng tới đây.

Bài liên quan

Mặt khác, hệ thống giải Mỹ vẫn có các chặng đấu và khung tổ chức quen thuộc. Sự kiện đinh ở sân Stadium (TPC Sawgrass) khởi tranh vào tháng 4, The Masters khai màn nhóm bốn major truyền thống vào đầu tháng 4. Kế đến là PGA Chamionship với kỳ thứ ba trong bốn năm qua triển khai vào tháng 5, trong khi tâm điểm tháng 7 sẽ đổ về sân Old Course cho The Open Championship.

Farmers Insurance Open hạ màn thứ Bảy

Với việc bóng bầu dục Mỹ NFL mở rộng mùa giải cùng hai trận tìm ra đội vào Super Bowl, National Football Conference (NFC) và American Football Conference (AFC) diễn ra vào Chủ nhật 30/1, tổ chức chủ quản đã đẩy sớm tiến độ của Farmers Insurance Open trong tuần cuối tháng 1.

Brooks Koepka đánh bóng tại sân Nam Torrey Pines, giải Farmers Insurance Open 2021

Brooks Koepka đánh bóng tại sân Nam Torrey Pines, giải Farmers Insurance Open 2021

Sự kiện trên sân Torrey Pines sẽ khai màn lẫn xong việc sớm hơn một ngày (từ thứ Tư 26/1 đến thứ Bảy 29/1), với hai vòng đầu vẫn được luân phiên chơi ở cả sân Bắc Torrey Pines, còn hai ngày cuối chỉ sử dụng sân Nam.

Pebble Beach và Phoenix Open đổi lịch

Cũng để tránh xung đột và kém hấp dẫn vì NFL, AT&T Pebble Beach Pro-Am (từ 3-6/2 tại California) và Waste Management Phoenix Open (từ 10-13/2 ở TPC Scottsdale, Arizona) đã hoán đổi thứ tự so với mùa trước. Bởi vậy, Pebble Beach năm nay thành chặng song song với Saudi International ở kỳ đầu vào Asian Tour, thay vì là Phoenix Open.

Ba giải đồng bảo trợ

Lần đầu tiên hai đấu trường golf nam chuyên nghiệp hàng đầu thế giới đồng bảo trợ giải, với danh sách đấu chia đều cho thành viên PGA Tour lẫn DP World Tour tại Scottish Open, cùng các đấu thủ từ Tour châu Âu lần đầu được tính điểm FedEx Cup. Tương tự ở Barbasol và Barracuda Championship thuộc PGA Tour, với các golfer thành viên đấu trường này cũng có cơ hội nhận điểm trong chiến dịch dài hơi mang tên Race to Dubai.

Danny Willett phát bóng hố 6, vòng đầu Scottish Open ở The Renaissance Club, Scotland ngày 8/7/2021

Danny Willett phát bóng hố 6, vòng đầu Scottish Open ở The Renaissance Club, Scotland ngày 8/7/2021

Giảm sự kiện nhóm World Golf Championship (WGC)

Cũng trong năm đầu PGA Tour và DP World Tour xây lịch chung - kết quả từ liên minh chiến lược hai bên lập tháng 11/2020, nhóm WGC chỉ còn HSBC Champions và Dell Match Play, thay vì bộ tứ như hồi mở vào năm 1999.

Khán giả theo dõi Jordan Spieth đánh tập ở WGC-Dell Technologies Match Play Championship 2021

Khán giả theo dõi Jordan Spieth đánh tập ở WGC-Dell Technologies Match Play Championship 2021

Hai chặng còn lại, Mexico Championship về diện thường lệ và FedEx St. Jude Championship sẽ thay thế Northern Trust thành giải đầu tiên trong ba sự kiện play-off FedEx Cup, trước BMW Championship và Tour Championship. 

Điểm dừng mới

BMW Champioship 2022 diễn ra ở sân Nam Wilmington Country Club, đánh dấu sự kiện PGA Tour đầu tiên tại bang Delaware. Giải chưa chốt thời gian cụ thể, nhưng nhiều khả năng vào cuối tháng 8.

Và như thế, golf đỉnh cao ở Delaware đã trở lại. LPGA Tour từng tổ chức LPGA McDonald’s Championship tại sân DuPont Country Club giai đoạn 1987-1993 và LPGA Championship trên cùng sân, từ năm 1994 đến 2004. The Bell Atlantic Classic thuộc hệ thống giải lão tướng PGA Tour Champions được mở sát bang, ở sân Hartefeld National Golf Club (Pennsylvania) vào năm 1998 và 1999.

Presidents Cup

Giải golf đồng đội giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế sẽ khởi tranh vào cuối tháng 9 tại Quail Hollow Club, Charlotte. Do đó, Wells Fargo Championship vào tháng 5 không triển khai trên chiến địa quen thuộc mà tạm thời đổi qua TPC Potomac ở Mary Land.

Phil Mickelson chơi hố 16, vòng hai Wells Fargo Championship 2021 trên sân Quail Hollow Club, Charlotte

Phil Mickelson chơi hố 16, vòng hai Wells Fargo Championship 2021 trên sân Quail Hollow Club, Charlotte

Tiền thưởng tăng vọt

Quỹ thưởng hậu hĩnh nhất ở PGA Tour - FedEx Cup sẽ mang lại khoản thưởng cao hơn nữa cho những golfer xuất sắc trong cuộc đua tranh chức vô địch cả mùa, từ 60 lên 75 triệu USD. Trong đó, đấu thủ về nhất được 18 triệu USD. Năm trước, Patrick Cantlay đã nhận 15 triệu USD cho thắng lợi chung cuộc.

Không chỉ FedEx Cup, nhiều giải và hạng mục chuyên môn khác cũng tăng mạnh tiền thưởng vào năm 2022. Player Impact Program nhằm khuyến khích người chơi tương tác với fan được thêm 10 triệu USD, đạt 50 triệu USD. Comcast Business Tour Top 10 - giải thưởng tính thành tích về top 10 từ đầu mùa đến trước FedEx Cup Play-off tăng gấp đôi, lên 20 triệu USD. Tổ chức chủ quản cũng sẽ trao 50.000 USD cho thành viên đấu ít nhất 15 giải trong chương trình mới “Play 15”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT