Thứ 4, 15/05/2024 12:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vòng đấu không birdie của golfer số một thế giới

13:02 - 15/10/2021

(GolfViet) - Jon Rahm không tiết kiệm được gậy nào trong khi đến năm bogey, một double bogey ở vòng đầu Andalucia Masters thuộc European Tour.

Bài liên quan

Sự kiện có quỹ thưởng 4 triệu USD, khởi tranh từ 14/10 trên sân Real Club Valderrama par 71 là giải thứ hai liên tiếp Rahm tham dự ở quê nhà Tây Ban Nha.

Tuần trước, đấu thủ sinh năm 1994 ở vị thế đỉnh bảng xếp hạng thế giới (OWGR) và sở hữu major US Open vào tranh Open de Espana với kỳ vọng bắt kịp thành tích ba lần thắng giải này của danh thủ đồng hương Seve Ballesteros. Rahm đã về nhất vào 2018 và 2019, trước khi kỳ 2020 huỷ do dịch bệnh. Nếu thành công, anh còn chạm kỷ lục hiếm của Tiger Woods - vô địch một giải PGA Tour hay European Tour ba năm liên tiếp trước tuổi 27.

Là tâm điểm chú ý ở Valderrama nhưng Rahm lại mang về một trong những vòng đấu tệ nhất sự nghiệp trên European Tour

Là tâm điểm chú ý ở Valderrama nhưng Rahm lại mang về một trong những vòng đấu tệ nhất sự nghiệp trên European Tour

Tuy nhiên, mục tiêu ấy không thành khi Rahm hụt hơi hai vòng cuối, lần lượt đánh 72 và 69 gậy rồi nằm ngoài cuộc đua tranh danh hiệu, vốn đứng thứ hai qua 36 hố. Anh về T17 chung cuộc ở sân Club de Campo Villa, cũng par 71.

Đến Real Club Valderrama, chiến địa này còn thách thức hơn nhiều. Hôm qua, chỉ 10 đấu thủ đạt điểm âm, với Julien Guerrier của Pháp giữ đỉnh bảng ở -4, nhà vô địch Open de Espana là Rafa Cabrera Bello đứng thứ hai (-3).

Rahm cách Guerrier tới 14 gậy sau ngày đầu chốt 78 gậy. Trong đó, anh bogey ngay hố 10 nhập cuộc, thừa thêm năm gậy nữa qua bảy hố, tính cả double bogey ải cuối sân. Phần còn lại, Rahm bogey hố 7 và giữ par được tám hố.

“Đó là một vòng đấu khó kèm thử thách từ gió trên sân golf yêu thích và chẳng dễ chịu chút nào. Tôi không muốn sớm phải về nhà vào thứ Bảy”, Rahm cho biết. 78 gậy là bảng điểm tệ nhất của Rahm từ vòng thứ hai major The Open Championship 2018, đồng thời là kết quả 18 hố cao nhất mà Rahm ghi ở hệ thống giải châu Âu.

Andalucia Masters cũng tiếp nối lần số một thế giới mở màn mùa mới không thuận lợi ở PGA Tour. Hôm 17/9, anh bị cắt loại tại Fortinet Championship rồi dự giải đồng đội Ryder Cup cùng tuyển châu Âu, với thành tích ba trận thắng, một thua và một hoà. Rahm chưa bén phong độ giúp anh đứng nhất các hạng mục số gậy bình quân vòng, tiền thưởng, điểm gộp thành tích chặng và tiến tới thắng giải Golfer xuất sắc của Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) tại đấu trường Mỹ mùa qua.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT