Thứ 6, 19/04/2024 05:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

WGC-Mexico Championship sẽ thiếu vắng Woods và nhiều ngôi sao khác

09:54 - 19/02/2020

(GolfViet) - Tiger Woods không phải là tên tuổi lớn duy nhất bỏ qua WGC-Mexico Championship, khởi tranh từ 20 – 23/2 trên sân Club de Golf Chapultepec, Mexico.

Bài liên quan

Số 2 thế giới Brooks Koepka cũng không thực hiện chuyến đi đến Mexico City. Tương tự với đó là Patrick Cantlay (hạng 6), Justin Rose (hạng 12) và Tony Finau (hạng 13). Rickie Fowler, Jason Day và Henrik Stenson cũng lựa chọn nghỉ một tuần thay vì tham gia một giải đấu không cắt loại, cung cấp điểm thưởng world ranking, FedExCup và Olympic.

Tiger Woods không đưa ra bất kỳ giải thích nào về lý do không tham gia phát bóng sự kiện World Golf Championship đầu tiên của năm 2020, giải đấu mà Woods xếp T10 vào năm ngoái. Sự vắng mặt của Siêu Hổ tạo nên sự tò mò, đặc biệt là khi các cầu thủ đang nỗ lực kiếm thêm nhiều điểm thưởng đạt tấm vé tham dự Thế vận hội Tokyo. Chính Woods từng bày tỏ “Tham dự Olympic là một mục tiêu lớn” để có thể khép lại sự nghiệp của mình một cách trọn vẹn.

Woods đã xác nhận không góp mặt tại WGC-Mexico (Ảnh: GolfChannel)

Woods đã xác nhận không góp mặt tại WGC-Mexico (Ảnh: GolfChannel)

Tuy nhiên, điều này lại không nằm ngoài dự đoán bởi nhiều nguồn tin trước đây đã nhận định, Woods sẽ bỏ qua WGC-Mexico để ủng hộ Honda Classic. Hoặc Woods sẽ tham gia Arnold Palmer Invitational, nhưng có khả năng không phải là cả hai giải. Đến thời điểm hiện tại, lịch trình của Woods sau sự kiện vừa là nhà tổ chức, vừa là người chơi cho đến The Master vẫn chưa được tiết lộ nên dự đoán vẫn dừng lại ở dự đoán.

Đối với các ngôi sao khác cũng bỏ qua WGC-Mexico, kết quả của Koepka tại Club de Golf Chapultepec khá là ảm đạm: Không có kết thúc nào tốt hơn vị trị trí 27 trong 2 lần tham dự và tuần sau, Koepka sẽ chơi tại quê hương của mình với Honda Classic. Fowler chưa bao giờ phá vỡ Top 15 tại giải đấu này và như một nhà cựu vô địch, Fowler đã đăng ký tham gia Honda, ngoài Bay Hill và The Player.

Justin Rose cũng chưa từng đạt thứ hạng tốt hơn 37. Rose đã bỏ qua giải đấu vào năm ngoái và năm nay cũng vậy. Jason Day, golfer chưa lần nào tham gia WGC-Mexico và có lẽ sẽ không bao giờ,...

WGC-Mexico đã được chuyển đến sân Club de Golf Chapultepec từ năm 2017

WGC-Mexico đã được chuyển đến sân Club de Golf Chapultepec từ năm 2017

Rõ ràng một sân golf nằm ở khoảng cách 7500 feet (khoảng 2286 m) so với mực nước biển không dành cho tất cả mọi người, cũng không trong thời gian lý tưởng cho lịch trình. Và nếu như Genesis Invitational vào tuần trước quy tụ 9 trên 10 người chơi hàng đầu thì WGC-Mexico sẽ thiếu vắng 5 trong số 20 người golfer đang dẫn đầu OWGR.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT