Thứ 2, 29/04/2024 02:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Woods gặp khó như nào khi tranh The Masters?

10:04 - 06/04/2022

(GolfViet) - Bằng trải nghiệm thực tế, Brooks Koepka đã phán đoán những thử thách đàn anh sẽ phải đối mặt tuần này nếu tái đấu ở Augusta National.

Bài liên quan

Năm trước, Koepka vào đấu major độc quyền của sân Augusta National sau một tháng thực hiện ca phẫu thuật gối phải. Với thể trạng không lành lặn, anh đi tập tễnh trong phiên thử sân và gặp khó khi đọc đường gạt bóng trên green lúc vào vòng chính. Hết hai vòng, Koepka lần đầu bị cắt loại ở một giải major từ năm 2013. Thậm chí, đấu thủ 31 tuổi mới đây tiết lộ anh đã phải tiêm cortisone để giảm đau trước giải.

Koepka gặp khó khi đọc line do không thể gập gối như bình thường

Koepka gặp khó khi đọc line do không thể gập gối như bình thường

“Nhiều gian nan lắm. Việc đi bộ gặp khó, cứ liên tục trong nhiều giờ và đó là ngày dài lê thê. Tôi không rõ mọi thứ Woods phải trải qua nhưng chấn thương của anh ấy nặng hơn tôi nhiều, nên chẳng thể đặt lên so sánh. Tôi chỉ biết sẽ rất khó khi đi bộ tại đây mà cơ thể có phần nào bất ổn”, Koepka lý giải.

Đến hiện tại, Woods vẫn có trong danh sách đấu The Masters nhưng chưa xác nhận. Nếu dự giải, đó sẽ là màn trở lại golf đỉnh cao của Siêu Hổ sau gần 14 tháng kể từ ngày gặp tai nạn xe suýt mất chân phải ở Los Angeles. Hai tháng trước, Woods cho biết phía trước còn một chặng đường dài để hồi phục và giới chuyên môn nhận định địa hình mấp mô của Augusta National sẽ quá sức với chủ nhân 15 major.

Woods trong buổi đánh chín hố đầu tuần hôm 4/4

Woods trong buổi đánh chín hố đầu tuần hôm 4/4

Tuy nhiên cuối tuần trước và đầu tuần này, Wood đã đánh trọn vòng rồi vào những buổi thử chín hố thực địa. Có dịp theo dõi Woods đánh bóng ở làn tập, Billy Horschel nhận xét “Anh ấy hệt như Tiger mà chúng ta biết trước khi gặp tai nạn, cả cách swing lẫn tốc độ”.

Wood từng năm dịp đăng quang The Masters trong kỷ lục 82 cúp PGA Tour, gần nhất hồi 2019 và giữ kỷ lục 683 tuần ở ngôi đầu bảng xếp hạng thế giới (OWGR). Còn Koepka có tám danh hiệu, phân nửa là major nhưng chưa thắng tại Augusta và tích luỹ 47 tuần ở đỉnh OWGR.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT