Thứ 7, 27/04/2024 03:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Wyndham Clark vô địch US Open 2023

10:42 - 19/06/2023

Giải golf US Open 2023 diễn ra tại sân golf Pebble Beach ở California, Mỹ đã kết thúc với chiến thắng ngoạn mục của golfer Wyndham Clark.

Chủ đề: US Open 2023
Bài liên quan

Ở ngày thi đấu cuối cùng, với lợi thế dẫn đầu, Wyndham Clark đã chơi rất tốt khi ghi 3 birdie và 1 bogey, nâng tổng điểm của mình lên -12 sau 7 hố để độc chiếm ngôi đầu.

Lúc này, golfer người Bắc Ailen - Rory McIlroy là người có khả năng cạnh tranh với Wyndham Clark nhất. McIlroy đang tìm cách chấm dứt chuỗi hơn chín năm không giành được chiến thắng ở các major và dường như hi vọng đã đến khi anh có birdie ở hố 1 để nâng tổng điểm lên -10. 

Tuy nhiên niềm vui không kéo dài lâu, bởi đó là điểm birdie duy nhất trong ngày của Rory. Ở các hố 8, 9, 10, dù khoảng cách khá ngắn nhưng tay golf này vẫn gạt hỏng birdie. Thậm chí anh còn dính bogey ở hố 14.

1499611971

Trong khi đó, Wyndham Clark cũng gặp một chút khó khăn ở hố 8 par 5 khi cú đánh công cờ ở gậy thứ 2 của anh lệch trái vào vùng cỏ rough dày và phải mất 2 gậy nữa để cứu bóng ra, anh kết thúc hố với điểm bogey nhưng vẫn có được lợi thế 1 gậy dẫn trước. Ở hố 9 par 3, một lần nữa Clark lại phát bóng vào khu cỏ rough trái green, nhưng lần này anh có cú cứu bóng tốt để giữ cho mình một điểm par.

Đến hố 14 par 5, sau khi đưa bóng lên on ở gậy thứ 2 và putt trượt eagle từ khoảng cách 20 feet, Clark có được điểm birdie thứ tư trong ngày. Điểm số -12 của anh tạo nên lợi thế 3 gậy với Rory McIlroy khi giải đấu còn 4 hố. Và mặc dù mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 15 và 16, nhưng 2 điểm par ở hai hố cuối cùng đủ để giúp Wyndham Clark giành chiến thắng với tổng điểm -10, hơn 1 gậy so với Rory McIlroy.

"Khi tôi dính vài lỗi bogey, tôi có cảm giác như mọi thứ đang trôi khỏi tầm tay của mình. Tôi cố gắng bình tĩnh và ở những hố cuối, tôi đã có những cú đánh thật sự tuyệt vời", Clark nói. "Tôi rất hài lòng về cách thể hiện của mình".

Wyndham Clark có chiến thắng đầu tiên ở PGA Tour cách đây gần một tháng - tại giải Wells Fargo Championship. So với những ngôi sao như Rickie Fowler, Rory McIlroy và Scottie Scheffler, Wyndham Clark hoàn toàn bị lu mờ và không được đánh giá cao trên bảng xếp hạng của Los Angeles Country Club.

Tuy nhiên, đến cuối cùng, Clark lại là người giành chiến thắng tại US Open 2023 và giành được chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp.

Chiến thắng này mang về cho Wyndham Clark 3,6 triệu đô tiền thưởng, vé tham dự US Open 10 năm tiếp theo và 5 năm cho 3 giải Major còn lại, cũng như tấm thẻ thành viên của PGA Tour 5 mùa giải.

Xếp ở vị trí thứ 3 là Scottie Scheffler với tổng điểm -7. Cameron Smith đứng ở vị trí thứ 4. Trong khi đó Tommy Fleetwood xếp hạng thứ năm cùng với Fowler, Min Woo Lee. 

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT