Thứ 6, 03/05/2024 10:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đấu giá găng tay Tiger Woods dùng khi vô địch US Open 2000

13:37 - 25/11/2022

(GolfViet) - Chiếc găng tay cách đây 22 năm là một trong ba món từng thuộc về Woods và có kèm chữ ký của Siêu Hổ đang được đem ra đấu giá.

Bài liên quan

Tại US Open 2000 trên sân Pebble Beach Golf Links ở California, Woods đã đeo găng tay ấy trong hành trình đoạt cúp Claret Jug với điểm -12 và tạo cách biệt kỷ lục đến 15 gậy. Cùng năm này, anh còn thêm hai major trong số chín lần về nhất tại PGA Tour - đạt điểm cực đại gần 4.0 ở biểu đồ động được công ty Data Golf thực hiện, cho thấy sự thống trị của cựu số một thế giới thời hoàng kim từ 1998 đến 2010 dựa trên chỉ số “Stroke gained: Total”.

Găng tay kèm chữ ký và mốc thời gian của Woods tại US Open 2000

Găng tay kèm chữ ký và mốc thời gian của Woods tại US Open 2000

Theo đơn vị tổ chức đấu giá Golden Age Auctions, Woods đã ký tên vào găng tay và ghi kèm ngày “18/6/00” ngay sau khi gạt vào ở hố quy chuẩn 72. Anh sau đó trao lại nó cho caddie Steve Williams. Golden Age cũng cho biết họ đã gửi vật phẩm đến hai người chứng thực chữ ký hàng đầu thế giới và nhận thư xác nhận từ cả hai. 

Woods và caddie Steve Williams rảo bước vòng cuối major do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) chủ trì năm 2000 ở Pebble Beach

Woods và caddie Steve Williams rảo bước vòng cuối major do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) chủ trì năm 2000 ở Pebble Beach

Đợt đấu giá trực tuyến này còn tung chiếc áo đỏ được Woods mặc ở vòng cuối The Masters 2010, nơi anh xếp thứ tư chung cuộc. Giấy chứng thực từ Upper Deck nói một trong số đại diện công ty đã tận mắt thấy Woods ký và món đồ được mua lại một cách hợp pháp từ chính chủ. Nó cũng được đánh dấu bằng loại mực độc quyền sẽ phát ra ánh sáng huỳnh quang khi chiếu tia laser đã hiệu chỉnh, theo chứng nhận xác thực từ PSA/DNA.

Áo đỏ là yếu tố nhận diện thương hiệu của Woods cho mỗi chặng về đích ở đấu trường Mỹ

Áo đỏ là yếu tố nhận diện thương hiệu của Woods cho mỗi chặng về đích ở đấu trường Mỹ

“Đây có thể là áo Sunday Red duy nhất tại The Masters nằm trong tay tư nhân, cũng là chiếc áo duy nhất trực tiếp có được từ đối tác lưu niệm độc quyền của Tiger, Upper Deck Authenticated”, phần mô tả lý lịch nêu chi tiết.

Vật phẩm còn lại là putter hiệu Nike Method, dòng được Woods sử dụng vào năm 2010. Cây gậy gạt đến trực tiếp từ người đại diện lâu năm của chủ 82 cúp PGA Tour, Mark Steinberg và được ông quyên tặng cho một cuộc đấu giá gây quỹ từ thiện hồi 2014. Chưa rõ cây putter đã thực chiến trên sân hay chưa nhưng đây được cho là lần đầu tiên, một món đồ trực tiếp từ đội nhóm của Woods được đem ra đấu giá. Ngoài ra, nó cũng bao gồm một lá thư có chữ ký của Steinberg nói đã quan sát khi Woods ký tên vào mặt gậy.

“Đây là một cây putter Nike Method tuỳ chỉnh với logo ‘TW’ ở một mặt của hosel và dòng ‘Tiger Woods’ phía đối diện. Nó còn có dãy seri TW.9.10.2P.

Chúng tôi đã gửi ảnh vật phẩm cho một cựu nhân viên nổi tiếng của Nike và người này xác nhận putter được sản xuất cho Woods vào khoảng năm 2010 nhằm để Siêu Hổ đưa vào thi đấu ở Tour. Chi tiết đặc biệt của cây gậy còn đến từ việc được trang bị một grip nhãn PING cao su đen - loại đầu cán gậy ưa thích của Tiger”, thông tin thêm về cây gậy cho biết.

Dau-gia-gang-tay-Woods-dung-khi-vo-dich-US-Open-2000-2

Cuộc đấu giá sẽ kết thúc vào 20h ngày 10/12 (giờ địa phương), cùng ngày Woods bắt cặp cùng Rory McIlroy đối đầu Justin Thomas, Jordan Spieth ở The Match, sân Pelican Golf Club tại Florida.

Sàn của công ty Golden Age Auctions từng chứng kiến màn đấu giá kỷ lục hồi tháng 4, thu về hơn 5,1 triệu USD cho bộ gậy sắt và wedge Titleist mà Woods thực chiến đoạt Grand Slam - vô địch bốn major truyền thống năm 2001. Tháng 8 năm trước, Golden Age bán putter Scotty Cameron Newport 2 bản dự phòng đời 2002 được 393.000 USD, trở thành cây gậy golf đắt nhất thế giới. Đó là hai vật phẩm làm nên kỷ lục trong số những món đồ liên quan đến Woods trình làng giới sưu tầm đồ golf vài năm trở lại đây.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT