Thứ 3, 16/04/2024 05:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Xu hướng lựa chọn áo chơi golf mới nhất

17:52 - 29/09/2019

Golf là một môn thể thao được mang danh “quý tộc” và có những quy tắc riêng về trang phục. Lựa chọn áo chơi golf phù hợp cũng là một yếu tố khiến golfer đau đầu mỗi khi ra sân. Cùng GolfViet tìm hiểu về những xu hướng lựa chọn áo golf mới nhất trong bài viết này.

Bài liên quan

Áo golf ngày càng được quan tâm

Không chỉ là một chiếc áo thể thao, áo golf ngày nay còn phải phù hợp với xu hướng thời trang. Các doanh nhân ngày trang muốn thể hiện và khẳng định mình dù ở sân tập hay khi thi đấu. Áo golf là một loại trang phục được quan tâm hàng đầu trước khi ra sân. Mặc áo gì? Kiểu dáng thế nào? là những câu hỏi khiến các golfer băn khoăn. Không giống như trước kia thời trang golf mang nhiều nét giản dị và đơn thuần cổ điển thì ngày nay lượng golfer trẻ tuổi chơi golf rất nhiều và tâm lý lựa chọn trang phục cũng khắt khe hơn.

Theo khảo sát mới đây của một tạp chí về golf thì số lượng golfer trẻ đã tăng lên đáng kể trong vòng 5 năm trở lại đây và họ có xu hướng chọn áo golf thời trang hơn. Nắm bắt được nhu cầu các nhà sản xuất trang phục golf hàng đầu thế giới cũng cho ra đời những chiếc áo body hơn (Tất nhiên không phải áo bó sát). Điều này làm phong phú hơn cho sự lựa chọn của các golf thủ. Đặc biệt là các golf thủ nữ thường có nhiều lựa chọn mẫu mã hơn.

Tuy nhiên, các golfer nữ cần tìm hiểu kĩ luật golf để tránh những sai lầm nghiêm trọng trong việc lựa chọn trang phục.

1442138139226-0950

Những chiếc áo golf chất liệu thoáng mát, nhẹ và co giãn nhẹ luôn được ưu tiên. Điều mà golfer nào cũng quan tâm đó là chất liệu làm nên những chiếc áo để mặc khi chơi golf. Chất liệu của áo golf ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ của các golf thủ.

Khi chơi golf các golf thủ thường đi lại nhiều và vận động cũng nhiều, do vậy thường ra nhiều mồ hôi. Những chiếc áo mặc khi chơi golf không đáp ứng được sự thông thoáng và thấm mồ hôi sẽ gây cảm giác khó chịu cho các tay golf dẫn đến sự chính xác từ các cú đánh cũng bị giảm đi.

Do vậy họ thường chọn phong cách thời trang golf có chất liệu thoáng mát, nhẹ và hơi co giãn một chút như: vải sợi cotton, vải lanh rất mát và thấm mồ hôi tốt.

Áo golf VNXK dần chiếm được tình cảm của golfer

Trong những năm gần đây ngành may mặc của nước ta đã phát triển vượt bậc và là nơi gia công sản xuất quần áo có tiếng trên thế giới. Việc sản xuất được các sản phẩm chất lượng tung ra thị trường và xuất khẩu khiến cho các golfer trong nước cũng có xu hướng chuyển sang dùng hàng nội địa với giá thành rẻ hơn mà chất lượng tương đương với các nước phát triển.

b10_2

Tiêu biểu cho các hãng sản xuất đồ thể thao có nhà máy tại Việt Nam đó là Adidas không chỉ sản xuất những đôi giày thể thao mà Adidas còn sản xuất các loại áo golf Adidas nhằm phục vụ khách trong nước và xuất khẩu đi nước ngoài. Áo đánh golf Adidas sản xuất tại Việt Nam có giá thành rẻ hơn so với các nước phát triển nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Đây là lợi thế cạnh tranh lớn của hãng trên thị trường.

Thương hiệu áo golf nổi tiếng trên thị trường hiện nay

Những thương hiệu thời trang golf lớn trên thị trường luôn được những người chơi golf lựa chọn hàng đầu vì họ đã khẳng định được tên tuổi thương hiệu của mình.Những người chơi golf thường hay để ý rất tinh tế qua các bộ trang phục trên sân của các đối tác và có xu hướng chọn áo chơi golf theo phần đông thị trường.

Đây là hiệu ứng đám đông không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng rất nhiều người có tư tưởng này. Điều này khiến họ đỡ bị lạc lõng ở trên sân, xu hướng chọn áo golf giống nhau cũng làm cho người chơi golf có cảm giác gần nhau hơn khi thi đấu.

b10_1

Hiện nay trên thị trường các thương hiệu sản xuất áo golf được quan tâm hàng đầu vẫn là các thương hiệu lớn đã có từ nhiều năm trên thế giới như:  Nike, Adidas, Puma, FootJoy….

Áo golf Nike mang đến cho người chơi golf cảm giác thoải mái cùng với nhiều lựa chọn hơn về màu sắc và kiểu dáng, Nike hướng đến những khách hàng trẻ tuổi với những trang phục trẻ trung, bắt mắt nhưng không vượt qua các quy tắc về trang phục trên sân golf.

Bài liên quan

Trong khi đó Áo golf FootJoy lại hướng đến những golfer trung tuổi hoặc có phong cách giản dị. FootJoy vẫn là hãng thời trang nổi tiếng hàng đầu trong làng golf thế giới bởi mức giá của nó không hề rẻ so với các sản phẩm cung phân cấp.

Áo golf Under Armour là một thương hiệu ít được nhắc tới tại Việt Nam nhưng tại thị trường nước ngoài loại áo này cũng được khá nhiều golfer sử dụng do sản xuất trên các chất liệu cao cấp và dễ mặc mang lại cảm  giác thoải mái cho các golfer.

Thời trang là sự khẳng định tính cách ngoài các quy chuẩn về trang phục bắt buộc thì một chút sáng tạo trong đó cũng làm cho nó trở nên hấp dẫn rất nhiều.

Hải Hoà/ SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT