Thứ 7, 13/04/2024 06:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 lưu ý khi giặt quần áo golf để trang phục luôn bền đẹp

13:20 - 30/08/2020

Quần áo golf thường được làm bằng chất liệu mềm mại, có độ thấm hút cao. Bởi vậy, khi giặt, bạn cũng cần lưu ý để giữ được form và màu áo.

Bài liên quan

Để tránh các tình trạng như bị bạc màu, chảy nhão và sờn vải đối với các trang phục golf, các chuyên gia về thời trang đã đưa ra các lưu ý sau:

Thay quần áo ngay sau khi chơi

Hoạt động thể thao nói chung và chơi golf nói riêng khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi. Bởi vậy, bạn nên thay đồ sau khi chơi bởi nếu mồ hôi thấm ra áo nhưng không được giặt sẽ khiến quần áo dễ bị mốc, bốc mùi khó chịu.

Nên thay quần áo golf ngay sau khi chơi

Nên thay quần áo golf ngay sau khi chơi

Nên phân loại và giặt bằng tay

Quần áo thể thao thường có nhiều màu bởi vậy hãy phân loại các trang phục có màu sắc giặt riêng với đồ trắng. Thường thì các trang phục thể thao làm bằng chất liệu Polyeste, chất liệu này có đặc tính là không có khả năng giữ nước và các chất bẩn cao như vải cotton nên khi bạn ngâm bằng nước nóng xong thì bạn chỉ cần vò vài lần là trang phục của bạn đã sạch.

Tốt nhất nên vò bằng tay. Sử dụng bàn chải có thể khiến quần áo của bạn nhanh nhão, nhanh bạc màu.

Bên cạnh đó, khi giặt cần kiểm tra trong túi áo, quần. Nếu có những vật cứng nhỏ, hay giấy tờ... nên lấy ra. Bởi một số chi tiết nhỏ nhặt này có thể cũng khiến bộ quần áo golf của bạn bị mất form, xước hoặc bị loang màu...

Dùng túi giặt

Nếu dùng máy giặt thì bạn nên cho quần áo golf vào túi giặt nhằm hạn chế tình trạng bị quăng quật trong máy hoặc những móc khóa bị móc vào sợi vải hay lồng giặt.

Dùng túi giặt sẽ giữ cho quần áo golf tránh được sự quăng quật gây mất form

Dùng túi giặt sẽ giữ cho quần áo golf tránh được sự quăng quật gây mất form

Các hóa chất tẩy rửa, nước giặt có thể khiến quần áo nhanh phai màu

Bằng cách không sử dụng chất làm mềm vải, bạn có thể giữ cho quần áo thể thao của mình có độ bền lâu hơn. Bởi lẽ, các loại nước xả vải hoặc thuốc tẩy đều có thể khiến quần áo thể dục của bạn bị mất màu.

Không để quần áo tiếp xúc với ánh nắng gắt

Sau khi giặt, bạn nên lộ trái quần áo golf đồng thời phơi nắng nhưng không quá gắt, tránh việc quần áo nhanh bị phai màu, sờn bạc. Tuyệt đối không dùng máy sấy làm khô quần áo golf bởi chất liệu thun rất dễ bị co lại, làm hỏng quần áo.

Anh Thư

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT