Thứ 5, 28/03/2024 06:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 quy tắc bất di bất dịch khi đến xem The Masters

17:35 - 01/04/2021

(GolfViet) - Major độc quyền của sân Augusta National được biết đến với những tiêu chí khắt khe không chỉ trong việc tuyển chọn golfer, công tác tổ chức mà còn ở cả quy định dành cho khán giả dự giải.

Bài liên quan

Không chạy

Bạn không nên chạy khi có mặt ở sân golf hay các giải đấu, đặc biệt tại Augusta National. Một trong những khung cảnh đẹp nhất trong tuần đấu The Masters là buổi sáng thứ Năm, khi các cánh cổng mở ra và khán giả háo hức tiến vào khu vực mình mong muốn rồi đặt ghế xuống. Họ có thể đi bộ nhanh nhưng không một ai chạy, giống như một cuộc diễu hành tuần tự trên sân golf.

Không ngồi vào ghế của người khác

Đó là một trong những truyền thống của Augusta. Khi đến sân, bạn có thể tìm vị trí yêu thích, có thể là khu phát bóng hố 1, hố 4, green hố 6, góc Amen hay green hố 18,... đặt ghế xuống/đánh dấu ghế rồi đi bộ xung quanh sân. Chỗ ngồi của bạn sẽ vẫn ở đó bởi việc ngồi lên ghế hay vị trí của người khác được xem là hành động bất lịch sự.

Nam-quy-tac-bat-di-bat-dich-khi-den-xem-The-Masters

Trò chuyện ở The Masters

Ở giải đấu này, người hâm mộ, khán giả (fan) được gọi là “khách quen” (patron). Việc sử dụng từ này ở Augusta được bắt nguồn từ sở thích của Clifford Roberts, đồng sáng lập The Masters cũng như Augusta National. Ngoài ra, bạn cũng nên gọi chín hố thứ hai (second nine) thay vì chín đường sau (back nine).

Ngay cả với những nhà phân tích, bình luận viên nhà đài cũng cần lưu ý trong cách nói chuyện và dùng từ ngữ. Gary McCord đã bị cấm sóng bình luận cho The Masters ở đài CBS sau lần nhận xét, liên tưởng green hố 17 với từ ngữ nhạy cảm tại kỳ đấu năm 1994.

Không mang điện thoại di động

Dù vấn đề liên lạc có phần bất tiện nhưng bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời và thú vị với cảm giác yên tĩnh khi ở trên sân golf, trong một giải đấu hấp dẫn mà không lo lắng phải kiểm tra điện thoại vài phút một lần.

Khán giả dõi theo cú đánh của Tiger Woods và không có bất kỳ chiếc điện thoại nào được dơ ra. Một khung cảnh rất riêng của The Masters

Khán giả dõi theo cú đánh của Tiger Woods và không có bất kỳ chiếc điện thoại nào được dơ ra. Một khung cảnh rất riêng của The Masters

Không quay phim, chụp hình ở những vòng đấu chính thức

Trong vòng đánh tập, khán giả có thể lấy máy ảnh, các thiết bị ghi hình để lưu lại mọi khoảnh khắc. Tuy nhiên, chúng sẽ không được phép một khi giải đấu bắt đầu.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT