Thứ 6, 03/05/2024 02:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 tình tiết chính trong xung đột giữa Koepka và DeChambeau

21:35 - 26/11/2021

(GolfViet) - Khơi mào bằng lần chỉ trích hành vi đánh chậm của Bryson DeChambeau tại Northern Trust 2019, đến nay, mối hiềm khích giữa hai sao golf Mỹ vẫn chưa ngã ngũ.

Bài liên quan

Chuyện cơ bụng

Sau lần Brooks Koepka chỉ trích lối chơi chậm ở chặng đầu FedEx Cup Play-off tại Liberty National, trong đó DeChambeau tốn đến 2 phút 20 giây cho một cú putt và gần ba phút cho một cú pitch, bất đồng của bộ đôi được giải quyết tương đối ổn khi họ gặp mặt trực tiếp và cùng nhau trò chuyện trong một chương trình podcast. Tuy nhiên không lâu sau, căng thẳng đẩy lên khi DeChambeau chế giễu bức ảnh của đàn anh trên trang bìa The Body Issue của ESPN. “Anh ấy chẳng có nổi cơ bụng nào, tôi thì ngược lại”.

Đón đáp trả từ Koepka

Koepka nhanh chóng ăn miếng trả miếng bằng cách đăng thành quả từ bốn chức vô địch major cùng dòng mô tả: “Còn thiếu hai nữa là đủ sáu”. Khi ấy, DeChambeau chưa thắng danh hiệu lớn nào.

Koepka tweet

Koepka tweet "trả miếng" DeChambeau sau vụ bị chê hình thể

Đoạn video bị rò rỉ

Tại PGA Championship vào cuối tháng 5, khi đang thực hiện cuộc phỏng vấn với Todd Lewis của Golf Channel, Koepka tỏ ý khó chịu và trao cho DeChambeau ánh nhìn chẳng mấy thiện cảm lúc “lực sĩ golf” đi ngang qua khung hình và lẩm bẩm về phong độ cá nhân. Đoạn video đó nhanh chóng được lan truyền mạnh trên mạng xã hội. Và thế là sau hai năm tạm lắng, xung đột hai bên lại tái diễn, thậm chí còn căng thẳng hơn đợt đầu.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy Koepka khó chịu với hành động mang tính xen ngang của DeChambeau

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy Koepka khó chịu với hành động mang tính xen ngang của DeChambeau

Danh từ “Brooksy”

DeChambeau đã bị khán giả ủng hộ Koepka chế nhạo bằng cách hô lớn “Brooksy” suốt mùa hè, từ đầu tháng 6 cho đến khi PGA Tour can thiệp vào đầu tháng 9 qua việc cập nhật quy tắc ứng xử cho khán giả thực địa - bao gồm những trường hợp vi phạm sẽ bị tịch thu vé hoặc phải rời địa điểm thi đấu. Trước lúc tổ chức chủ quản ngăn chặn hành vi được xem là quấy rối người chơi này, Koepka còn đăng video cảm ơn khán giả trên Twitter và cam kết đãi bia những ai bị đuổi khỏi Memorial Tournament vì hô “Brooksy” ở phiên thử sân của DeChambeau.

Cái ôm tại Ryder Cup

Trong hành trình đến chức vô địch Ryder Cup tại Whistling Straits tháng 9, cả hai đã cố gắng gạt hiềm khích qua một bên để hướng đến sự đoàn kết của toàn đội. Bộ đôi đã bắt tay trước và trong giải, thậm chí ôm nhau trước sự chứng kiến cả đội trong buổi ăn mừng chiến thắng áp đảo châu Âu 19-9.

Tuy nhiên mới đây, ngay trước thềm lần đọ tài ở The Match kỳ 5, DeChambeau cho biết cái ôm đó đa phần gượng ép và chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào từ đàn anh hơn ba tuổi. Golfer sinh năm 1993 cũng đặt mối nghi ngờ nguồn cơn mọi việc xuất phát từ gói giải thưởng 40 triệu USD của chương trình Player Impact Program được công bố hồi đầu năm.

Cụ thể, người đứng đầu trong top 10 golfer có tầm ảnh hưởng và thu hút nhất được 8 triệu USD, trong khi từ hạng 7 đến hạng 10, mỗi vị trí nhận 3 triệu USD. Tổ chức chủ quản sẽ tính điểm xếp hạng qua năm tiêu chí, trong đó bao gồm tương tác từ mạng xã hội/phương tiện truyền thông và mức độ phổ biến trên Google tìm kiếm.

The Match kỳ 5 là cuộc đấu qua 12 hố trên sân thiết kế bởi kiến trúc sư Tom Fazio thiết kế, Wynn Golf Club tại Las Vegas. Đây là dịp đầu Koepka tham gia sự kiện golf biểu diễn này, còn DeChambeau, cũng đã tám cúp PGA Tour nhưng mới một major là lần thứ hai, sau hồi ra mắt cùng đội với Aaron Rodger thắng cặp Phil Mickelson, Tom Brady vào tháng 7.

Cuộc đấu tay đôi vào ngày 26/11 sẽ huy động nguồn tài chính cho các tổ chức thụ hưởng gồm các hiệp hội chuyên môn và bệnh viện.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT