Thứ 4, 01/05/2024 08:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

AFF Cup 2022: Nguyễn Thanh Bình năng nổ nhất trận Việt Nam hoà Singapore

12:52 - 31/12/2022

Nguyễn Thanh Bình được AFF chọn là Cầu thủ hoạt động năng nổ nhất trận Việt Nam hoà Singapore 0-0 tối 30/12.

“Gần một phần tư sân được bao phủ đầy năng lượng”, trang chủ giải AFF Cup đánh giá kèm bản đồ nhiệt hoạt động của Thanh Bình. Theo đó, trung vệ 22 tuổi hiện diện hầu như phủ hết khu vực hành lang phải của tuyển Việt Nam.

Thanh Bình được AFF vinh danh là cầu thủ năng nổ nhất trận (ảnh chụp màn hình)

Thanh Bình được AFF vinh danh là cầu thủ năng nổ nhất trận (ảnh chụp màn hình)

Trong chuyến làm khách Singapore trên sân Jalan Besar tối qua, HLV Park Hang Seo tung ra đội hình chính với tám sự thay đổi. Ở hàng thủ, trung vệ Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh, bên trái là Bùi Tiến Dũng thay cho Thành Chung, còn bên phải là Thanh Bình.

Trong suốt hơn 90 phút của trận đấu, Thanh Bình chơi chắc chắn, với ít nhất 3-4 lần can thiệp hợp lý giúp đánh chặn ý đồ phản công nhanh từ các cầu thủ đảo quốc sư tử. Anh cũng thường xuyên dâng cao tham gia xây dựng lối chơi rất tốt.

Thanh Bình được HLV Park tung ra sân từ đầu trận

Thanh Bình được HLV Park tung ra sân từ đầu trận

Sau lượt trận thứ 4 bảng B AFF Cup 2022 có kết quả hoà, tuyển Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng với 7 điểm - ngang Singapore đứng thứ hai cũng đá ba trận nhưng hơn hiệu số bàn thắng (+9 so với +3). Malaysia đứng thứ ba (6 điểm) và hai đội chót bảng là Myanmar, Lào (cùng 1 điểm).

Với cục diện hiện tại, cả Việt Nam, Singapore và Malaysia đều còn cơ hội tranh vé vào bán kết trước lượt trận cuối diễn ra ngày 3/1/2023. Thầy trò HLV Park sẽ tiếp đón Myanmar trên sân Mỹ Đình và Singapore sẽ tới làm khách Malaysia tại “thánh địa” Bukit Jalil.

Nếu đánh bại Myanmar, tuyển Việt Nam chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng B. Trong tình huống hoà, tuyển Việt Nam cũng sẽ đi tiếp, còn nếu thua, đội vào vòng trong với điều kiện Singapore thắng Malaysia.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT