Thứ 5, 02/05/2024 09:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Augusta National Women's Amateur bị hủy

11:53 - 07/04/2020

(GolfViet) - Giải golf chính thức dành cho golfer nữ do sân Augusta National tổ chức sẽ không diễn ra trong năm nay.

Bài liên quan

Ngày 13/3, Chủ tịch Augusta National Fred Ridley đã thông báo tạm hoãn ba sự kiện diễn ra tại đây do lo ngại virus Corona chủng mới lây lan và đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Trong đó, duy nhất major The Masters được ấn định lịch thi đấu mới, còn Chung kết Drive, Chip and Putt và Augusta National Women's Amateur đều lần lượt có quyết định không tổ chức trong năm nay.

The Masters sẽ khởi tranh từ 9 – 15/11/2020

The Masters sẽ khởi tranh từ 9 – 15/11/2020

Dù đã cho phép các golfer nữ tham gia thi đấu từ lâu và bắt đầu chấp nhận hội viên nữ vào năm 2012 nhưng phải đến 7 năm sau đó, Augusta National mới có giải chính thức đầu tiên dành cho golf thủ phái đẹp. Augusta National Women's Amateur dự kiến sẽ trở thành sự kiện thường niên vào tuần trước của The Masters.

Năm ngoái, cựu nghiệp dư số 1 thế giới Jennifer Kupcho đã kiên cường vượt qua khó khăn về mặt sức khỏe (cô bị tái phát căn bệnh đau nửa đầu hồi nhỏ khiến tầm nhìn giảm sút) ở vòng chung kết để trở thành người đầu tiên vô địch giải nghiệp dư nữ do CLB danh tiếng bậc nhất thế giới tổ chức.

Jennifer Kupcho vô địch Augusta National Women's Amateur 2019

Jennifer Kupcho vô địch Augusta National Women's Amateur 2019

Trong một thông báo, Augusta National cho biết sự xung đột lịch trình với một số sự kiện khác của nữ vào mùa thu như: mùa giải NCAA, giải Vô địch Đồng đội Nghiệp dư thế giới (World Amateur Team Championship) và LPGA Q-Series là một phần nguyên nhân khiến CLB quyết định đưa ra động thái này.

Với những người chơi đã nhận được lời mời tham dự Augusta National Women's Amateur 2020, họ có thể tiếp tục tham dự vào mùa xuân tới (từ 31/3 – 3/4/2021) miễn là vẫn giữ tư cách của một golfer nghiệp dư.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT