Thứ 3, 30/04/2024 11:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ba golfer Việt Nam tập huấn chuẩn bị cho giải nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương

17:26 - 19/06/2023

Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh hôm 17/6 đã có mặt tại Thái Lan để tham gia khóa huấn luyện hướng đến giải amateur châu Á - Thái Bình Dương (AAC) tháng 10.

Bài liên quan

AAC được Liên đoàn golf châu Á - Thái Bình Dương và hai tổ chức sở hữu major - Augusta National (The Masters) và Royal & Ancient (The Open Championship) đồng chủ trì triển khai từ 2009, trừ năm 2020 bị huỷ vì Covid-19. Nhà vô địch sẽ được suất đấu hai sự kiện danh giá của golf đỉnh cao trên.

Mỗi kỳ AAC đều có đại diện Việt Nam, bắt đầu từ Nguyễn Thái Dương - hiện là Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), phụ trách phát triển golf chuyên nghiệp và hệ thống giải VGA Tour. Năm ngoái, đoàn trong nước có hai đấu thủ, với Anh Minh về thứ 48, còn Đặng Minh không qua cắt loại, bên cạnh Chủ tịch hội đồng trọng tài golf quốc gia Bạch Cường Khang làm công tác chuyên môn.

Năm nay, giải diễn ra trên sân Royal Melbourne Golf Club, Australia từ ngày 26 đến 29/10. Để chuẩn bị cho giải đấu, VGA cử ba thành viên đội tuyển golf quốc gia là Khánh Hưng, Anh Minh và Đặng Minh đến Thái Lan tham dự khoá tập huấn trong lịch từ ngày 19 đến 23/6, theo thư mời của AAC Academy. Đây là học viện được ba đơn vị chủ trì giải thành lập vào 2019 dành cho những gương mặt tiềm năng từ các quốc gia đang phát triển golf trong khu vực.

Ba tuyển thủ golf Việt Nam (từ trái qua): Anh Minh, Khánh Hưng và Đặng Minh

Ba tuyển thủ golf Việt Nam (từ trái qua): Anh Minh, Khánh Hưng và Đặng Minh

Tại khoá tập huấn, ba golfer trẻ của Việt Nam sẽ tập luyện dưới sự hướng dẫn của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về huấn luyện thể thao golf, thể lực và được theo dõi quá trình tập luyện để có thể đánh giá chính xác về kỹ thuật và thể lực của từng người. Từ đó, các chuyên gia có những phương pháp hỗ trợ họ tập luyện và thi đấu hiệu quả hơn. Họ cũng được AAC Academy đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại và tập luyện.

Anh Minh và các học viên AAC Academy khóa 2022

Anh Minh và các học viên AAC Academy khóa 2022

“Học viện vô cùng tuyệt vời. Tôi được gặp những người bạn và giáo viên mới, đã giúp ích rất nhiều cho trò chơi và thể lực của tôi. Vấn đề quản lý sân đấu cũng được đề cập và mang lại hiệu quả nhất định”, Anh Minh nói về kết quả của khóa học AAC Academy 2022.

Tháng trước, đấu thủ 16 tuổi này lấy HC đồng, còn Khánh Hưng kém một tuổi đoạt HC vàng đơn nam SEA Games 32. Cả hai sau đó góp công giành thêm HC bạc đồng đội nam, khép lại một kỳ Đại hội lịch sử cho golf Việt Nam.

Fred Ridley, Chủ tịch Augusta National cho biết tương tự sáng kiến cuộc thi Drive, Chip and Putt thuộc chương trình major The Masters, AAC Academy là một trong những nỗ lực của nhà sáng lập nhằm quảng bá và phát triển golf trẻ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT