Thứ 7, 27/04/2024 03:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Caddie so tài golf ở The Players Championship

17:18 - 08/03/2022

(GolfViet) - Người chiến thắng sẽ nhận được tiền thưởng, tranh vẽ và chỗ đỗ xe ưu tiên nếu sở hữu cú phát bóng gần cờ nhất ở hố 17 par 3 khét tiếng tại TPC Sawgrass.

Bài liên quan

Cuộc đấu toàn caddie có từ năm 2000, diễn ra trong ngày trước vòng mở màn The Players Championship. Mỗi trợ lý thực chiến sẽ có một cơ hội thử sức khi vào hố 17 hình ốc đảo trong phần làm quen sân, với người thắng cuộc thi kỹ thuật lĩnh trọn khoản thưởng được các golfer đóng góp vào đầu tuần, song thông tin về quỹ tài chính không được công bố. 

Năm trước, caddie của Harold Varner, Chris Rice lập trần thành tích mới với cú đánh cách mục tiêu 0,35 mét.

Caddie Competition là dịp để các trợ lý thực chiến phô diễn kỹ năng golf cá nhân trong tuần đấu The Players Championship

Caddie Competition là dịp để các trợ lý thực chiến phô diễn kỹ năng golf cá nhân trong tuần đấu The Players Championship

“Caddie Competition” ra đời nhằm tưởng nhớ caddie lâu năm của Tom Watson, Bruce Edwards qua đời vào tháng 4/2004 sau thời gian chiến đấu với ALS (Amyotrophic Lateral Sclerosis) - hội chứng xơ cứng teo cơ một bên mà bệnh nhân sẽ dần bị tê liệt do não không còn điều khiển được các cơ bắp vận động. Cơ sẽ teo dần và ngừng hoạt động theo thời gian, khiến người mắc ALS không thể đi, nói, ăn nuốt và cuối cùng là ngừng hô hấp.

Những năm tháng dong duổi trên sân golf và cuộc đời của Edwards đã được John Feinstein tái hiện trong cuốn Caddy For Life: The Bruce Edwards Story, một trong những quyển sách hay về golf.

Caddie của Patrick Reed, Kessler Karain phát bóng hố 17 ở kỳ giải 2021

Caddie của Patrick Reed, Kessler Karain phát bóng hố 17 ở kỳ giải 2021

Ngoài tiền thưởng, caddie chiến thắng cũng nhận được một bản phác thảo từ Casey Jones, hoạ sĩ truyện tranh người địa phương làm việc cho Disney, Marvel và chỗ đậu xe suốt bốn vòng đấu chính The Players Championship.

Sự kiện chủ lực PGA Tour tuần này diễn ra từ 10 đến 13/3 với quỹ thưởng 20 triệu USD, tiếp tục cao nhất trong số các giải đấu gậy, hơn cả bộ tứ major truyền thống. Tối cùng ngày nội dung Caddie Competition sẽ là lễ vinh danh Tiger Woods cùng ba tên tuổi khác vào Đền Danh vọng golf thế giới khoá 2022.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT