Thứ 4, 24/04/2024 11:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cần Thơ tổ chức ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng lần thứ VI

12:02 - 11/06/2022

(GolfViet) - Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng lần thứ VI - năm 2022 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ và UBND quận Cái Răng phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-7.

Bài liên quan

Ngày hội nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam (9-7) và góp phần bảo tồn và phát triển di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Chợ nổi Cái Răng.

Ngày hội năm nay có chủ đề “Bảo tồn và phát triển Văn hóa Chợ nổi Cái Răng”, diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10-7 tại Điểm dừng chân Chợ nổi Cái Răng (đường Võ Tánh, phường Lê Bình, quận Cái Răng).

cho noi golfviet

Ngày hội có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như diễu hành tàu trên sông; trưng bày thuyền hoa và trang trí ghe, tàu, bè nổi; phục vụ miễn phí trái cây và bánh dân gian cho khách tham quan chợ nổi; giới thiệu điểm đến du lịch; giới thiệu sản phẩm nông sản; các giải thể thao như đua thuyền rồng, thi đấu Taekwondo...

Liên tục 3 đêm diễn ra Ngày hội, Ban tổ chức sẽ tổ chức biểu diễn văn nghệ phục vụ du khách. Bên cạnh đó, từ 5 giờ 30 phút đến 7 giờ các ngày 8, 9 và 10-7, sẽ có chương trình biểu diễn đờn ca tài tử trên Chợ nổi Cái Răng.

Chợ nổi Cái Răng nằm trên trục đường thủy sông Hậu - kênh xáng Xà No nên rất thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán với các tỉnh lân cận và cả vùng ĐBSCL. 

Chợ nổi Cái Răng thường họp khá sớm, thường từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn. Ngày xưa, người dân thường dùng xuồng ba lá, xuồng năm lá, ghe tam bản để về họp chợ nổi. Bây giờ có cả tắc ráng, ghe máy. Người đi mua cũng đến chợ bằng xuồng, ghe. 

Hình thức chào hàng khá độc đáo ở chợ nổi Cái Răng là sử dụng cây bẹo. Người bán loại hàng nông sản nào thì treo loại hàng đó lên một cây sào trên ghe để chào hàng. Những loại hàng hóa được bày bán trên ghe, thường thì mỗi ghe sẽ chuyên bán một loại mặt hàng. Trước mỗi ghe hàng, thường có một cây xào chống, trên đó treo loại mặt hàng mà ghe có. 

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT