Thứ 3, 23/04/2024 12:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Canada yêu cầu golfer ở nhà giữa đại dịch Covid-19

10:10 - 24/03/2020

(GolfViet) - Trước khi dịch bệnh do virus Corona chủng mới được kiểm soát, Giám đốc điều hành Golf Canada Laurence Applebaum hy vọng các golfer tuân theo khuyến cáo của chuyên gia và ở nhà.

Bài liên quan

Mặc dù đã xem các bài báo, các cuộc thảo luận trực tuyến hay tham khảo ý kiến của chuyên gia về cách chơi golf an toàn, Laurence Applebaum vẫn khuyên golfer không nên ra sân chơi golf ở thời điểm hiện tại.

Ngay cả bản thân vị Giám đốc điều hành của Golf Canada cũng đang trong khoảng thời gian tự cách ly 14 ngày sau khi trở về từ giải đấu Players Championship vào đầu tháng 3.

“Sẽ là suy nghĩ bình thường khi xem golf là một hoạt động tuyệt vời và đảm bảo thực thi “khẩu quyết” social distancing (cách ly xã hội). Tuy nhiên, cá nhân tôi suy nghĩ sâu hơn về nó, về thực tế rằng golf có tính tương tác cao hơn. Mọi người cần phải thực hiện trách nhiệm của mình và không tiếp xúc với người khác”, ông Applebaum nhấn mạnh.

Khi Tổ chức Y tế Thế giới WHO chính thức tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu hôm 11/3, các hệ thống lớn như PGA Tour, LPGA Tour đã hủy hầu hết các giải đấu trực thuộc ở nhánh châu Á và gần đây nhất là hủy bỏ, tạm hoãn các sự kiện ở mọi cấp độ, kể cả hai giải major đầu tiên trong năm: The Masters và PGA Championship.

Tương tự, Golf Canada có khả năng hủy, lùi lại lịch trình tất cả sự kiện chính thức và trại huấn luyện đến giữa tháng 5 trong nỗ lực bảo vệ người chơi và nhân viên của mình. Khi các giải đấu chuyên nghiệp tạm dừng, mùa giải golf nghiệp dư còn chưa thực sự bắt đầu bởi một số nơi đang tiến hành bảo trì đầu mùa cũng đã phản ứng để đối phó với Covid-19.

Ông Laurence Applebaum, Giám đốc điều hành Golf Canada (Ảnh: theglobelandmail.com)

Ông Laurence Applebaum, Giám đốc điều hành Golf Canada (Ảnh: theglobelandmail.com)

Tỉnh New Brunswick và Quebec đóng cửa tất cả cơ sở giải trí, bao gồm cả sân golf công cộng và tư nhân để ngăn chặn virus lây lan. Ở các tỉnh khác, các sân golf dành riêng cho hội viên vẫn có thể mở nhưng nhiều CLB đang cân nhắc cho quyết định của riêng mình.

CEO Applebaum không thể bắt các sân golf đóng cửa nhưng ông cho biết, ông đã liên hệ với hầu hết sân trong nước và đề nghị họ đóng cửa vì lợi ích, sự an toàn của cả cộng đồng. Applebaum còn lưu ý rằng hiện có rất nhiều người cao tuổi chơi golf và họ dễ mắc Covid-19 hơn so với người trẻ tuổi.

Ông Applebaum cũng bày tỏ hy vọng golf có thể trở lại trong khoảng thời gian gần nhất, khi các quan chức y tế dỡ bỏ lệnh hạn chế. “Theo thời gian, bình minh sẽ trở lại. Golf cũng vậy! Nó vốn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta”.

Bên cạnh đó, trong một động thái khác, Canada đã trở thành quốc gia đầu tiên tuyên bố không tham dự Olypic Tokyo 2020 nếu Thế vận hội vẫn giữ nguyên lịch trình tổ chức vào tháng 7 tới. 

Bình Nguyên (Theo Globalnews)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT