Thứ 3, 16/04/2024 07:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chỉ trong một tháng, FLC Golf Club Hạ Long sở hữu tới 5 cú đánh Hole in One

12:59 - 28/08/2019

Sức hút từ vòng loại phía Bắc giải FLC World Amateur Golfer Championship Vietnam 2019 càng trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi địa điểm tổ chức - sân golf Hạ Long đã có 5 golfer xuất sắc ghi điểm Hole in One trong vòng 28 ngày.

Người thứ 5 ghi tên mình vào danh sách HIO của sân golf có tầm nhìn hướng ra vịnh Hạ Long là golfer Nguyễn Đình Duyến. 

Golfer Nguyễn Đình Duyến (thứ hai từ phải sang) là người ghi điểm Hole in One tại sân golf Hạ Long vào sáng nay, 28/8

Golfer Nguyễn Đình Duyến (thứ hai từ phải sang) là người ghi điểm Hole in One tại sân golf Hạ Long vào sáng nay, 28/8

Với cú đánh từ khoảng cách 168 yards ở hố số 8, golfer Nguyễn Đình Duyến đã đưa thẳng bóng từ tee vào hố golf để tạo nên Điểm 1 đáng nhớ. "Chiến thắng" này giúp anh nhận được phần thưởng trị giá 75 triệu đồng từ nhà tài trợ FLC Biscom. 

Đặc biệt, ngày hôm qua, cũng tại hố golf số 8 Par 3 của sân FLC Golf Club Hạ Long, golfer Nguyễn Đức Khoa đã sở hữu cho mình cú đánh Hole in One lịch sử. Thành tích của golfer Nguyễn Đình Duyến và golfer Nguyễn Đức Khoa là sự kiện "hiếm thấy" trong làng golf Việt, bởi tỷ lệ để hai golfer cùng ghi HIO trên một hố golf là 1/17 triệu. 

Làm thế nào để tạo ra Hole in One?

Tạo nên HIO đòi hỏi người chơi cả về kỹ năng cũng như một chút may mắn. Golfer Lê Xuân Phương (Phương Tiger) - Người đang giữ Kỷ lục HIO Việt Nam đã có những chia sẻ về kinh nghiệm chọn gậy trước hố Hole in One. 

Thứ nhất, luôn thử gậy golf trước để xác định cây gậy đó đánh được khoảng cách bao nhiêu so với lực của tay (trừ gậy driver, gậy chip và putter).

Thứ hai, chọn gậy có khoảng cách xa hơn bình thường và đánh nhẹ nhàng để bóng bay thẳng đến khoảng cách cần thiết. Chẳng hạn, với hố golf HIO khoảng cách 170 yards thì sử dụng gậy 180 yards.

Thứ ba, yếu tố tâm lý. Người chơi càng có cảm giác thoải mái, tự tin, cơ hội chiến thắng HIO càng cao.

Cùng chờ đón Vòng loại khu vực phía Bắc FLC WAGC Vietnam 2019 sẽ diễn ra vào ngày 14/9 để tiếp tục chứng kiến những HIO lịch sử của FLC Golf Club Hạ Long.

Hồng Liên/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT