Thứ 3, 23/04/2024 03:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

CLB golf các nhà Ngoại giao Việt Nam và dấu ấn một thập kỷ

14:17 - 06/11/2021

(GolfViet) - Từ một nhóm cán bộ, công chức công tác tại Bộ Ngoại giao đã nghỉ hưu, sau 10 năm, CLB golf các nhà Ngoại giao Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với 125 hội viên hoạt động cùng phương châm “Sống vui, sống khoẻ, sống có ích”.

Bài liên quan

Trở về một thập kỷ trước, ngày 11/11/2011, CLB golf hưu Bộ Ngoại giao do ông Trần Quang Hoan làm Chủ tịch được thành lập, với mục tiêu tập hợp nhóm cán bộ, công chức từng công tác tại Bộ Ngoại giao và một số cơ quan làm công tác đối ngoại có đam mê bộ môn golf.

Sự kiện mừng tuổi lên 9 của CLB golf các nhà Ngoại giao Việt Nam

Sự kiện mừng tuổi lên 9 của CLB golf các nhà Ngoại giao Việt Nam

Từ đó, vị trí Chủ tịch CLB được chuyển giao qua nhiều thế hệ để duy trì, phát triển CLB và tăng cường hơn nữa sự gắn kết giữa các hội viên. Đầu năm 2016, ông Lê Đức Lưu đã thay ông Nguyễn Xuân Hồng, người mà ông Lưu nhận xét là “một con người nhỏ bé nhưng rất đam mê thể thao nói chung và bộ môn golf nói riêng” đảm nhiệm vai trò “đầu tàu” CLB. Từng có một nhiệm kỳ là Chủ tịch Công đoàn Bộ Ngoại giao nên việc điều hành, quản trị công việc đã trở nên quen thuộc với ông Lưu, góp phần đưa hoạt động CLB phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng trong những năm trở lại đây.

Ông Lê Đức Lưu, hiện là Chủ tịch CLB golf các nhà Ngoại giao Việt Nam (bìa trái) và ông Nguyễn Xuân Hồng, cựu CT CLB (bìa phải)

Ông Lê Đức Lưu, hiện là Chủ tịch CLB golf các nhà Ngoại giao Việt Nam (bìa trái) và ông Nguyễn Xuân Hồng, cựu CT CLB (bìa phải)

Đặc biệt từ 2017, CLB chính thức mang tên gọi như hiện nay là CLB golf các nhà Ngoại giao Việt Nam (Vietnam Senior Diplomats golf club), với 125 hội viên từng là cán bộ cấp cao, đại sứ Việt Nam ở nhiều nước khác khau trên thế giới. Hoà cùng phong trào golf nước nhà, đều đặn hàng tháng và hàng năm, CLB tổ chức giải đấu hoặc buổi outing cho các hội viên không chỉ tại sân golf ở khu vực Hà Nội mà còn trải nghiệm nhiều sân đấu trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó là những sự kiện giao lưu với CLB golf hưu của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và golf thủ nghiệp dư đến từ Hàn Quốc,… vừa tạo nên sân chơi thể thao, vừa là nguồn đóng góp ủng hộ từ thiện cho các hộ dân nghèo ở khu vực Đầm Vạc.

CLB-Golf-cac-nha-Ngoai-giao-va-Dau-an-mot-thap-ky3
CLB-Golf-cac-nha-Ngoai-giao-va-Dau-an-mot-thap-ky2
Một số hoạt động của CLB

Một số hoạt động của CLB

Ông Lưu cũng cho biết “Dù chỉ sinh hoạt phong trào golf nghiệp dư nhưng CLB vẫn yêu cầu tất cả hội viên khi chơi golf cần thi đấu hết mình, vượt qua những thách thức và hạ dần chỉ số điểm chấp (handicap) qua từng trận. Qua các hoạt động, giải đấu, yếu tố tiên quyết của CLB là xây dựng được những người chơi golf đúng luật, đúng tinh thần thể thao chứ không vì bệnh thành tích. CLB cũng trở thành một phần không thể thiếu với các hội viên khi chính ở nơi đây, đam mê golf của họ ngày càng thăng hoa, mang lại lợi ích cho sức khoẻ bản thân và góp phần thúc đẩy phong trào golf nước nhà”.

Nhân dịp 10 năm thành lập, CLB sẽ tổ chức giải golf kỷ niệm vào đúng ngày 11/11 tại sân Heron Lake (sân Đầm Vạc) ở tỉnh Vĩnh Phúc. Giải dự kiến quy tụ 120 golfer hội viên và khách mời thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố tính điểm Net dựa trên HDC ngày, theo System 36 ở hai bảng Nam, Nữ.

CLB-Golf-cac-nha-Ngoai-giao-va-Dau-an-mot-thap-ky4

Trong quá trình lên kế hoạch và tổ chức, Giải golf kỷ niệm 10 thành lập CLB golf các nhà Ngoại giao nhận được sự đồng hành, ủng hộ tích cực từ nhiều nhà tài trợ như Tập đoàn may Đức Giang, Sân golf Đầm Vạc, Công ty Đồng Nhân Đường, Công ty Rồng Việt cùng hệ thống cung cấp các dịch vụ về golf - Smile Golf,…

Đặc biệt, điểm nhấn của giải năm nay là giải thưởng Hole in One - xe ô tô Honda CRV đặt tại hố 3 (cho nam) và xe Brio RS tại hố 12 (cho nữ) tài trợ bởi ông Lê Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Ngọc. Qua đó, hứa hẹn mang đến một giải đấu hấp dẫn, hào hứng và yếu tố bất ngờ cho các golfer tham dự.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT