Thứ 5, 28/03/2024 08:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Có gì đặc biệt tại giải golf Memorial Tournament?

10:41 - 31/05/2022

(GolfViet) - Memorial Tournament đã trở thành một giải đấu quan trọng của PGA Tour kể từ năm 1976.

Bài liên quan

Từ lần ra mắt giải đấu gần 50 năm trước, Nicklaus đã đưa ra quan điểm mời một số golf thủ xuất sắc nhất thế giới cũng như một số nghiệp dư hàng đầu của làng golf.

Năm 2021, vượt qua Collin Morikawa ở hố phụ, Cantlay lần thứ hai đăng quang giải PGA Tour do danh thủ Jack Nicklaus chủ trì tại Muirfield Village par 72.

Năm 2021, vượt qua Collin Morikawa ở hố phụ, Cantlay lần thứ hai đăng quang giải PGA Tour do danh thủ Jack Nicklaus chủ trì tại Muirfield Village par 72.

Thời điểm này năm ngoái, làng golf thế giới đã rơi vào tình trạng hỗn loạn khi số 1 thế giới Jon Rahm buộc phải rút lui sau 54 hố vì dương tính với Covid-19. Lúc này Rahm đang ở điểm -18, có cơ hội lớn để bảo vệ danh hiệu khi giữ cách biệt tới sáu gậy.

Cuối cùng Patrick Cantlay đã giành được chiến thắng thứ hai tại Memorial Tournament sau khi đánh bại Collin Morikawa ở loạt play-off.

Địa điểm tổ chức Memorial Tournament

Sân Muirfield Village có số gậy tiêu chuẩn par 72, nằm tại thành phố Dublin thuộc bang Ohio. Nơi đây đã trở thành chủ nhà của Memorial Tournament suốt từ năm 1976 đến nay, cùng với Ryder Cup 1987 và Presidents Cup 2014. Đặc biệt sau 44 năm (từ 1957), PGA Tour mới lại có các sự kiện back-to-back (tổ chức hai giải trong hai tuần liên tiếp) trên cùng một địa điểm, với các thông số của sân được thiết lập khác nhau cho Workday Charity Open và Memorial Tournament.

False_600_850_True_70__News_memorial-tournament

Sân Muirfield Village thuộc quyền sở hữu của Nicklaus và là nơi chắp cánh ước mơ ấp ủ từ lâu ông. Suốt những năm qua, Nicklaus đã thực hiện các chỉnh sửa - cả nhỏ và lớn - hầu như hàng năm để đảm bảo sân vẫn phù hợp với chơi golf cấp Tour.

Năm ngoái, Muirfield Village trải qua cuộc tổng cải tạo sân bao gồm việc đặt các tee phát bóng mới, làm lại toàn bộ green, thiết kế lại fairway, bổ sung hoặc loại bỏ một số bunker. Việc này nhằm thực hiện mục tiêu kép được Nicklaus nhấn mạnh suốt quá trình thực hiện: Vừa để Muirfield Village là “bài kiểm tra” xứng tầm với các đấu thủ chuyên nghiệp nhưng cũng mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho hội viên sân, với mỗi người ở cấp độ kỹ năng khác nhau.

Giải thưởng của Memorial Tournament:  12.000.000 USD

Golfer đáng chú ý tại Memorial Tournament

Bảy trong số 10 golfer đứng đầu và 32 người trong số 50 golfer đứng đầu thế giới sẽ có mặt ở Ohio vào tuần này, bao gồm nhà đương kim vô địch Patrick Cantlay và Jon Rahm.

Cả hai đều thể hiện sự yêu thích đối với cách bố trí của Muirfield Village và tự hào về những kỷ lục xuất sắc ở đây. Vì vậy không có gì ngạc nhiên nếu họ tái đấu.

Làng Muirfield đã được Jack Nicklaus liên tục điều chỉnh để phù hợp với golfer PGA Tour. ẢNH: Sam Greenwood / Getty Images.

Làng Muirfield đã được Jack Nicklaus liên tục điều chỉnh để phù hợp với golfer PGA Tour. ẢNH: Sam Greenwood / Getty Images.

Kể từ tháng 4, người về nhì năm ngoái Collin Morikawa vẫn chưa có lần nào top 10 nào và một màn trình diễn mờ nhạt khác vào tuần trước. Tuy nhiên, một golf thủ có kỹ thuật như Morikawa có thể xoay chuyển tình thế và lấy phong độ tốt bất cứ lúc nào.

Trong số các  tay golf hàng đầu thế giới còn lại, không ai có thành tích đặc biệt mạnh tại The Memorial. Một số cái tên có thể gây chú ý là: Rory McIlroy, Matt Fitzpatrick

Cách xem Memorial Tournament (theo giờ địa phương):

Vòng 1:  Thứ Sáu (Fox Sports 503 4 giờ sáng - 8 giờ sáng)

Vòng 2:  Thứ Bảy (Fox Sports 503 4 giờ sáng - 8 giờ sáng)

Vòng 3:  Chủ Nhật (Fox Sports 503 2 giờ 30 - 8 giờ sáng)

Vòng 4:  Thứ Hai (Fox Sports 503 2 giờ 30 sáng - 8 giờ sáng)

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT